Xe
22/01/2024 10:18 GMT+7

Xe ba bánh ôm cua như xe máy, bánh sau bám đất như ô tô

Một chiếc xe ba bánh gây xôn xao bởi dáng vẻ tương lai cùng cách ôm cua hết sức đặc biệt.

Chiếc xe ba bánh kết hợp tính linh hoạt của xe máy và sự thoải mái, an toàn của ô tô thu hút sự chú ý - Video: Amit Bhawani/X

Trong video lan truyền trên mạng xã hội, một chiếc xe ba bánh độc đáo xuất hiện trên đường phố Mumbai, Ấn Độ. Chiếc xe đang dừng chờ đèn đỏ, thu hút sự chú ý của người qua đường. 

Người dùng mạng xã hội không thể ngừng trầm trồ trước vẻ ngoài nổi bật của chiếc xe. Có người còn ví von đây là "Batmobile của người thường".

Người chia sẻ khẳng định chiếc xe là Lynx Lean Electric, sản phẩm của công ty Hà Lan Lynx Cars. Xe có thiết kế đẹp mắt mang hơi hướng tương lai với hai chỗ ngồi, điều khiển như ô tô, nhưng cơ động như xe máy, nhỏ gọn và nghiêng khi vào cua.

Tuy nhiên, một bình luận bên dưới khẳng định đây là chiếc One của Carver, cũng là một công ty của Hà Lan chuyên phát triển xe ba bánh. Người này cho biết Carver đã có mặt ở Ấn Độ 15 năm trước và One từng xuất hiện trên đường phố Delhi.

Xe ba bánh ôm cua như xe máy, bánh sau bám đất như ô tô- Ảnh 1.
Xe ba bánh ôm cua như xe máy, bánh sau bám đất như ô tô- Ảnh 2.

Carver One (trái) và Lynx Lean Electric (phải) có vẻ ngoài như cùng một hãng sinh ra. Nhưng One được bo tròn hơn trong khi Lean Electric góc cạnh hơn - Ảnh: Carver, Lynx

Nếu chỉ nhìn lướt qua, Lynx Lean Electric và Carver One trông như anh em cùng nhà. Điểm khác biệt rõ nét nhất là bóng Lynx Lean Electric có thiết kế góc cạnh hơn, trong khi Carver One sử dụng bóng dạng tròn. Do đó, khả năng cao chiếc xe trong video thực sự là One.

Dù là xe nào, cả hai đều sở hữu vẻ ngoài mang hơi hướng tương lai cùng công nghệ vào cua đặc biệt. 

Khác xe máy, tài xế điều chỉnh góc nghiêng bằng cách sử dụng hệ thống Dynamic Vehicle Control (DVC). Hệ thống này điều chỉnh góc nghiêng theo tốc độ và khả năng tăng tốc của chiếc xe. Nhờ đó luôn đảm bảo sự cân bằng tối ưu.

Vì thế, khi xe ôm cua, phần thân xe và bánh trước nghiêng như xe máy nhưng hai bánh sau vẫn cân bằng trên mặt đất như ô tô.

Xe ba bánh ôm cua như xe máy, bánh sau bám đất như ô tô- Ảnh 3.
Xe ba bánh ôm cua như xe máy, bánh sau bám đất như ô tô- Ảnh 4.

Cả hai đều có thể vào cua như xe máy nhờ hệ thống Dynamic Vehicle Control - Ảnh: Carver, Lynx

Theo trang web của Lynx Cars, Lynx Lean Electric trang bị động cơ mạnh 100 mã lực, 100Nm mô-men xoắn cực đại, tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây, tốc độ tối đa 169km/h. Góc nghiêng tối đa 45 độ. Pin 12kWh cho tầm hoạt động 150km nếu lái với chế độ ECO, và 100km nếu sử dụng chế độ SPEED.

Điểm trừ lớn nhất của chiếc xe là giá bán. Lynx Lean Electric có giá gần 36.000 euro ở châu Âu, tương đương 964,5 triệu đồng. Với giá này, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tốt với xe bốn bánh. Tuy nhiên, về độ cơ động thì ô tô không thể sánh bằng Lynx Lean Electric.

Trong khi đó, Carver One ra mắt tại Geneva Motor Show vào ngày 7-3-2007, nhận được nhiều đánh giá cao vì sự thú vị xe mang lại. Chỉ có 200 chiếc được sản xuất, tùy theo quy định từng quốc gia mà xếp xe vào ô tô hay xe máy. 

Nay One đã không còn trên trang của Carver, mà có hai mẫu khác là S+ và R+ đã có sự điều chỉnh về thiết kế. So với Lynx, Carver có giá rẻ hơn hẳn, chỉ 13.364 bảng (417 triệu đồng) và 12.947 bảng (404 triệu đồng) tương ứng.

So với Lynx, xe Carver chỉ có tốc độ tối đa 45-80km/h, nhưng tầm hoạt động không kém quá nhiều với quãng đường 100-130km tùy bản.

Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tôXe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô

Công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ Granstudio đã tạo ra Komma UMV - chiếc xe điện độc đáo xóa mờ ranh giới giữa ô tô và xe máy.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên