19/04/2004 12:29 GMT+7

Xây dựng thương hiệu chè Việt Nam

Theo Vietnam Economy
Theo Vietnam Economy

Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Thương mại và Hiệp hội chè Việt Nam (Vitas) về việc đầu tư xây dựng thương hiệu cho chè Việt Nam, với số tiền 27,5 tỷ đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ 70%, các DN đóng góp 30%.

Trên cơ sở nguồn vốn đầu tư đó, Vitas dự kiến thực hiện xây dựng thương hiệu chè theo lộ trình như sau: năm 2004, lựa chọn được sản phẩm đặc trưng quốc gia làm đại diện cho sản phẩm chè Việt Nam.

Tiêu chí để lựa chọn sản phẩm mang đặc trưng quốc gia không nhất thiết là chè có giá bán cao nhất trên thị trường, cũng không hẳn là chè được yêu thích nhất tại thị trường nội địa, mà là sản phẩm có chất lượng ổn định, sản lượng lớn, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Cũng trong năm nay, Vitas dự định tổ chức một cuộc thi thiết kế mẫu logo làm biểu tượng cho sản phẩm chè quốc gia. Sau đó sẽ đăng ký bảo hộ và quảng bá thương hiệu chè Việt Nam ra thế giới.

Theo Vietnam Economy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên