15/11/2013 06:48 GMT+7

Xây dựng lại đội Saigon Heat

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Giám đốc điều hành đội bóng rổ Saigon Heat Connor Nguyễn cho biết đang nỗ lực xây dựng lại đội Saigon Heat sau sự đầu tư ban đầu không thành công.

Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của VN này ra đời rình rang vào năm 2011 và được người hâm mộ kỳ vọng sẽ đẩy phong trào bóng rổ VN lên tầm cao mới. Tuy nhiên, Saigon Heat đang nhạt dần sau hai mùa giải thất bát.

Ban đầu, Saigon Heat gây hiếu kỳ khi mang về nhiều ngôi sao từng chơi tại Giải bóng rổ NCAA (Hiệp hội Thể thao các trường đại học Mỹ), các giải vô địch quốc gia châu Âu và cả NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) để chung vai cùng cầu thủ VN thi đấu quốc tế. Nhưng khán giả đến với Saigon Heat ngày càng thưa thớt do đội thua liên tục (thắng 4 trận, thua 18 trận) tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2013. Kết quả, khán đài ngày càng trống dù ban tổ chức đã cố gắng phát nhiều vé mời.

Nghịch lý là mang danh chuyên nghiệp nhưng Saigon Heat chưa có các tuyến đào tạo trẻ và cũng không có cầu thủ. Đầu mỗi mùa giải, ban huấn luyện Saigon Heat phải chạy vạy thuê, mượn cầu thủ của các đội như TP.HCM, Sóc Trăng, Cần Thơ... cho từng giai đoạn trong khi cầu thủ ngoại chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn.

Ông Connor Nguyễn nhìn nhận: “Chúng tôi không thể thực hiện kế hoạch phát triển dài hạn đối với những cầu thủ VN mượn về theo hợp đồng ngắn hạn. Thêm vào đó, phần lớn cầu thủ này không đủ tiềm năng để được bồi dưỡng thành trụ cột bên cạnh các ngoại binh. Khoảng cách trình độ giữa nội binh và ngoại binh quá lớn khiến lối chơi của đội chệch choạc. Nhưng nếu đội bóng VN toàn người nước ngoài thi đấu thì khán giả lại không hứng thú”.

Cũng vì lý do này, Saigon Heat đã tổ chức tuyển lứa VĐV trẻ hồi tháng 10 tại TP.HCM làm nguồn bổ sung dài lâu và nuôi tham vọng đào tạo họ đủ năng lực trở thành chủ lực trong tương lai bên cạnh ngoại binh.

Được biết, chỉ hơn hai tháng nữa Giải ABL 2014 sẽ khởi tranh nhưng trong tay HLV người Mỹ Jason Rabedeaux của Saigon Heat vẫn chưa có cầu thủ nào để huấn luyện. Mọi kế hoạch tuyển ngoại binh vẫn còn trên bàn giấy, còn cầu thủ VN cũng vô cùng sốt ruột khi không biết có được tiếp tục thi đấu hay không.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên