13/06/2014 09:23 GMT+7

Xavi: "Tuyển Tây Ban Nha trung thành tuyệt đối với tiki taka"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong buổi họp báo trước trận đấu với Hà Lan vào lúc 2g ngày 14-6, tiền vệ kỳ cựu của tuyển Tây Ban Nha, Xavi cho biết đội nhà sẽ "sống chết với lối đá tiki taka".

Theo dự đoán của nhiều nhà chuyên môn, ở trận này tuyển Hà Lan sẽ chơi với 3 trung vệ và 2 tiền vệ phòng ngự nhằm hạn chế tối đa những pha đan bóng của Tây Ban Nha.

Trước những nhận định này, tiền vệ kỳ cựu Xavi nói: "Đây là cuộc tái đấu của trận chung kết World Cup 2010 và chúng tôi biết Hà Lan là đối thủ rất khó chơi. Hà Lan có những cầu thủ sở hữu tốc độ cao nên họ rất mạnh trong phản công nhanh, trong khi phòng ngự cũng giỏi'.

Xavi nói tiếp: "Nhưng chúng tôi có lối đá của riêng mình. Tây Ban Nha đã đá tiki taka trong nhiều năm và sẽ áp đặt lối chơi này. Triết lý bóng đá của chúng tôi rất rõ ràng: kiểm soát bóng, áp đặt trận đấu. Lối đá này giúp chúng tôi có thành công trong nhiều năm nên việc thay đổi nó sẽ là một sai lầm lớn. Tất cả cầu thủ Tây Ban Nha đều quen với tiki taka nên cả đội sẽ sống chết với lối đá này. Chúng tôi muốn tiếp tục viết nên lịch sử bằng tiki taka".

Còn HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Vincente Del Bosque khẳng định đội Tây Ban Nha quyết chinh phục World Cup, dù tuổi đời đã cao. Trong 23 cầu thủ tuyển Tây Ban Nha, chỉ có 9 cầu thủ dưới 27, còn lại đều có tuổi như Casillas, Iniesta (30 tuổi), Xabi Alonso (32) và Xavi (34).

HLV Del Bosque nói: "Không thể nói đây là đội hình già cỗi. Họ đều đang chơi rất tốt, trong màu áo đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Trong quá khứ họ đều đã chơi tốt nhưng tôi không chọn họ vì thành tích quá khứ, mà vì những gì họ có thể đóng góp cho đội tuyển hiện tại. Chúng tôi cũng có những cầu thủ rất trẻ. Tây Ban Nha không sợ đội nào. Chúng tôi đang ở đỉnh cao phong độ".

HLV Del Bosque cho biết thêm: "Trong vài năm qua, Hà Lan đã thay đổi rất nhiều. Ngược lại, đội hình Tây Ban Nha khá ổn định. Hà Lan có một HLV rất giỏi, lại có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Tây Ban Nha. Tôi dành sự tôn trọng cao nhất cho HLV Van Gaal".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên