22/07/2014 21:40 GMT+7

Xavi chính thức ở lại Barcelona

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 22-7, CLB Barcelona cho biết tiền vệ Xavi vẫn tiếp tục ở lại đội bóng dù trước đó đã có tin gần như chắc chắn anh sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Al Arabi tại Qatar.

Đây là tin rất bất ngờ vì trước đó Xavi đã quyết định đến với Al Arabi, Qatar vì nhận thấy không được trọng dụng trong đội hình của Barcelona dưới thời tân HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, tờ Goal cho biết sau rất nhiều buổi thảo luận kéo dài với HLV Enrique và chủ tịch đội Josep Maria Bartomeu, Xavi đột ngột thay đổi quyết định, tiếp tục ở lại sân Nou Camp.

Ban lãnh đạo Barcelona rất vui mừng với việc Xavi tiếp tục gắn bó với đội vì tin rằng kinh nghiệm của cầu thủ 34 tuổi sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Như vậy, trong mùa 2014-2015, ở khu vực trung tuyến, HLV Luis Enrique sẽ có trong tay những tiền vệ giàu kinh nghiệm như Xavi, Iniesta, Busquets, cùng tân binh Rakitic cũng như tài năng trẻ Sergi Roberto.

Trong mùa bóng năm ngoái, dưới thời HLV Tito Martino, Xavi không được trọng dụng. Tại La Liga, cầu thủ này chỉ thi đấu 30 trận, trong đó ra sân chính thức ở 26 trận và có đến 13 trận bị thay ra. Tại World Cup 2014, Xavi cũng chơi không tốt và tuyển Tây Ban Nha của anh đã thảm bại, bị loại sớm từ vòng bảng.

Trong sự nghiệp, Xavi đã thi đấu hơn 700 trận cho Barcelona và cùng đội bóng đoạt 22 danh hiệu khác nhau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên