31/03/2017 16:07 GMT+7

Xác phà Sewol đang về bến cảng 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Hàng hải Hàn Quốc cho biết xác phà Sewol đã được trục vớt thành công và sẽ bắt đầu hành trình cuối cùng đến bến cảng phục vụ cho cuộc điều tra cũng như tìm kiếm các thi thể còn mất tích.

Thân nhân các nạn nhân vẫn còn mất tích trên phà Sewol nhìn xác phà từ xa - Ảnh: AFP
Thân nhân các nạn nhân vẫn còn mất tích trên phà Sewol nhìn xác phà từ xa - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời các quan chức Hàn Quốc ngày 31-3 cho biết một con tàu bán ngầm sẽ vận chuyển xác phà Sewol về cảng Mokpo ở tây nam nước này sau gần 3 năm chìm trong nước biển.

Hôm nay, tàu bán ngầm này phải di chuyển hơn 7 giờ để đến Mokpo.

Hơn 300 nạn nhân, hầu hết là học sinh đã thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol. Nhiều gia đình nạn nhân vẫn hi vọng có thể tìm thấy 9 thi thể vẫn đang mất tích bên trong sau khi phà về cảng.

Một chiếc tàu nhỏ chở thân nhân 9 nạn nhân vẫn mất tích đi cùng chiếc tàu bán ngầm cùng với 5 tàu tuần tra bờ biển khác.

Khi xác phà đắm đến cảng Mokpo, các nhà điều tra sẽ tiến hành rà soát bên trong để tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như vật dụng cá nhân của họ.

Chính quyền Seoul cũng đã lắp hàng rào dưới nước quanh khu vực phà Sewol chìm. Các thợ lặn cũng sẽ tìm kiếm dưới đáy biển và vùng biển xung quanh.

Các cuộc điều tra trước đó đã kết luận thảm họa chìm phà là hậu quả của việc thiết kế phà bất hợp pháp, kho chứa hàng quá tải và sự thiếu kinh nghiệm của các thành viên thủy thủ đoàn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên