25/06/2011 15:20 GMT+7

Xác định trách nhiệm vụ HS qua cầu bị điện giật chết

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Ngày 25-6, ông Nguyễn Văn Lên, chủ tịch UBND thị xã Tân Châu (An Giang), cho biết việc cầu Phú Vĩnh nhiễm điện khiến em Nguyễn Trần Ngọc Thảo (10 tuổi, học sinh lớp 4D Trường tiểu học bán trú Long Thạnh) tử vong, ban đầu cơ quan chức năng xác định trách nhiệm thuộc về Ban quản lý dự án kiểm soát lũ bắc Vàm Nao (QLDAKSLBVN).

Một học sinh bị điện giật chết khi qua cầu

odlAKoCd.jpgPhóng to

Cầu Phú Vĩnh nhiễm điện - nơi em Thảo bị điện giật chết. Cầu có hệ thống điện chiếu sáng do Ban quản lý dự án kiểm soát lũ bắc Vàm Nao làm chủ đầu tư, chốt làm việc của ban này cũng ở đây - Ảnh Đ. VỊNH

Đại diện UBND và một số ban ngành của thị xã cùng Ban QLDAKSLBVN đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em Thảo. Ban này ủng hộ gia đình em 12 triệu đồng.

Tối 26-5, em Thảo qua cầu Phú Vĩnh trên tỉnh lộ 953, thị xã Tân Châu thì bị điện giật tử vong. Cây cầu này bao gồm cả hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu do Ban QLDAKSLBVN (tỉnh An Giang) làm chủ đầu tư xây dựng. Tại đây cũng có trạm của ban này làm việc. Cầu nhiễm điện từ lâu, người dân đã phản ảnh với nhân viên ngành điện và UBND xã Phú Vĩnh nhưng không được khắc phục.

Sau cái chết của em Thảo, cơ quan điều tra xác định một trụ đèn chiếu sáng trên cầu thi công đường dây điện sai kỹ thuật, không đảm bảo an toàn. Trong trụ dây điện không có ống bảo vệ và mối nối chỉ được bọc bằng nilông lâu ngày bong tróc khiến cầu nhiễm điện.

Ông Lên cho hay hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm trách nhiệm cụ thể của bên thiết kế, giám sát hay thi công. Sau khi có kết quả sẽ đề nghị xử lý đơn vị vi phạm, đồng thời sẽ kiểm điểm nghiêm túc UBND xã Phú Vĩnh.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên