22/05/2011 10:40 GMT+7

Wozniacki vô địch giải Brussels Open

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, CNN)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, CNN)

TTO - Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm Roland Garros 2011 khi giành chức vô địch giải Brussels Open (Bỉ).

Hứa hẹn với “gam màu” Sharapova

QIY0M36P.jpgPhóng to
Caroline Wozniacki vô địch giải Brussels Open - Ảnh:Reuters

Trong trận chung kết gặp Peng Shuai diễn ra ngày 21-5, Wozniacki đã xuất sắc lội ngược dòng với tỉ số 2-1 (2-6, 6-3, 6-3). Chiến thắng này giúp tay vợt người Đan Mạch có được chức vô địch thứ tư trong năm nay, đồng thời nâng tổng số danh hiệu trong sự nghiệp lên con số 16. Ngoài ra, đây là lần thứ hai Wozniacki vô địch một giải đấu diễn ra trên sân đất nện trước thềm Roland Garros 2011, sau giải Charleston (Mỹ).

Trên website chính thức của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA), Wozniacki nói: “Đây là danh hiệu thứ tư của tôi ở mùa giải năm nay. Tôi hài lòng về màn trình diễn và cách thi đấu hôm nay. Lúc này tôi đang hướng sự tập trung đến Roland Garros… Tôi nghĩ mình sẽ thi đấu vào thứ hai, nhưng điều này không thành vấn đề vì tôi sẵn sàng bước vào giải”.

Ở vòng 1 Roland Garros 2011, Wozniacki sẽ chạm trán “lão tướng” người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm. Hiện ngôi sao Bắc Âu đang rất quyết tâm giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để gỡ bỏ tên gọi “nữ hoàng không vương miện”, do chưa một lần vô địch giải Grand Slam nào trong sự nghiệp.

Tại giải Strasbourg International (Pháp), danh hiệu vô địch đã thuộc về hạt giống số 2 Andrea Petkovic sau khi đối thủ Marion Bartoli bỏ cuộc ở set thứ hai trong trận chung kết diễn ra ngày 21-5 vì dính chấn thương đùi trái. Trước đó, Petkovic cũng giành được phần thắng ở set đầu tiên với điểm số 6-4.

Đây mới là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt người Đức sau giải Bad Gastein (Áo) nhưng đã cách đây gần hai năm. Bên cạnh việc bỏ túi 37.000 USD tiền thưởng, Petkovic sẽ vươn lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ. Hiện Petkovic được xem như một trong những tay vợt nữ hàng đầu của Đức hiện nay.

Cùng diễn ra trên đất Pháp nhưng ở giải Nice Open, tay vợt nam người Tây Ban Nha Nicolas Almagro đã lội ngược dòng trước Victor Hănescu trong trận tranh chức vô địch với tỉ số 2-1 (6-7, 6-3, 6-3), qua đó giành được danh hiệu thứ ba trong năm nay.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên