16/04/2012 10:49 GMT+7

Wozniacki gục ngã trên quê nhà

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 16-4 đã diễn ra chung kết các giải đấu quần vợt trong tuần vừa qua. Đáng chú ý là trận thua 4-6, 4-6 của Caroline Wozniacki trước Angelique Kerber ở chung kết giải WTA Copenhagen mở rộng.

d2I13V8A.jpgPhóng to

Nỗi buồn thua trận của Wozniacki - Ảnh: Getty Images

Caroline Wozniacki bước vào giải đầy tự tin vì ngoài việc được thi đấu ở quê nhà, cô còn là người đã vô địch giải trong hai năm gần nhất. Và Wozniacki cũng tiến một mạch vào chung kết không mấy khó khăn. Tuy nhiên ở trận chung kết, Wozniacki đã gác vợt 4-6, 4-6 trước tay vợt hạng 15 thế giới người Đức Angelique Kerber.

Trong séc đầu tiên, cả hai tay vợt đều tỏ ra chật vật trong các bàn cầm giao bóng của mình và cuối cùng Kerber đã chơi tốt hơn và thắng 6-4. Lấy lại tinh thần trong séc thứ hai, Wozniacki vượt lên dẫn trước 4-2, tuy nhiên cô không thể kết thúc séc đấu và để Kerber lội ngược dòng thắng 6-4.

Như vậy Kerber đã ngăn không cho Wozniacki ba lần liên tiếp vô địch tại Copenhagen. Còn với tay vợt 24 tuổi người Đức, đây là chức vô địch thứ hai trong sự nghiệp, đều trong năm 2012. Trước đó tại giải Paris mở rộng, Kerber đã đánh bại tay vợt chủ nhà Marion Bartoli để đăng quang.

Tại giải WTA Barcelona mở rộng, tay vợt người Ý Sara Errani đã thắng dễ dàng đối thủ người Ukraine Dominika Cibulkova 6-2, 6-2 trong trận chung kết chỉ sau 65 phút thi đấu. Ở trận này, Cibulkova tỏ ra chật vật với các pha giao bóng của mình, phạm đến bảy lỗi giao bóng kép và thua đến sáu bàn giao bóng.

Với Errani, cô đang có một mùa thi đấu rất tốt trong sự nghiệp của mình. Errani lọt vào tứ kết Úc mở rộng 2012 và tháng rồi đã vô địch tại Acapulco, giải đấu diễn ra trên sân đất nện.

Tại giải ATP Houston mở rộng, tay vợt chủ nhà John Isner đã gác vợt trước đối thủ Juan Monaco 2-6, 6-3, 3-6. Dù thất bại nhưng trong bảng xếp hạng mới nhất của ATP, John Isner đã vượt qua Mardy Fish để trở thành tay vợt số 1 của nước Mỹ.

Thế mạnh của Isner là những quả giao bóng sấm sét. Và lợi thế này đã phát huy tác dụng khi anh thắng tất cả 45 bàn cầm giao bóng trên đường tiến vào chung kết. Tuy nhiên trong séc đầu tiên khi gặp Monaco, Isner đã thua đến hai bàn cầm giao bóng và gác vợt ở séc này với tỉ số 2-6.

Sau trận đấu, tay vợt 28 tuổi người Argentina Juan Monaco nói: “Chúng tôi đã chơi một trận chung kết tuyệt vời. Trong séc đầu, tôi đã chơi tốt và rồi anh ấy phản công lại trong séc thứ hai. Séc cuối cùng đúng là một trận chiến. Chúng tôi đã chiến đấu đến điểm cuối cùng. Tôi giao bóng rất tốt trong séc cuối và tôi vui vì điều này”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên