23/09/2012 16:59 GMT+7

Wozniacki đoạt cúp đầu tiên trong năm 2012

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trưa 23-9, Caroline Wozniacki - người từng đứng đầu bảng xếp hạng WTA - đánh bại Kaia Kanepi 6-1, 6-0 trong trận chung kết Seoul mở rộng, lần đầu tiên đăng quang ở một giải đấu trong năm 2012.

TTO - Trưa 23-9, Caroline Wozniacki - người từng đứng đầu bảng xếp hạng WTA - đánh bại Kaia Kanepi 6-1, 6-0 trong trận chung kết Seoul mở rộng, lần đầu tiên đăng quang ở một giải đấu trong năm 2012.

Trận chung kết diễn ra một chiều với thế trận áp đảo dành cho tay vợt người Đan Mạch, hiện đang xếp hạng 11 thế giới. Và chỉ mất chưa đầy 60 phút, Wozniacki đã vượt qua Kanepi, đối thủ người Estonia từng đánh bại mình ở vòng 3 Roland Garros 2012.

Sau trận đấu, Wozniacki nói: "Tôi muốn tạo nền tảng cho mùa giải năm sau. Đây là một mùa giải rất dài do đó bây giờ tôi chỉ muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Tôi không nghĩ nhiều về thứ hạng. Tôi rất vui vì đoạt giải và muốn giữ ý nghĩ tích cực. Đó là điều tôi đang làm hiện nay".

Còn tại giải WTA Quảng Châu mở rộng, tay vợt người Anh Laura Robson đã thất bại 3-6, 7-5, 6-4 trước Hsieh Su Wei. Với việc lọt vào chung kết giải, Robson đã trở thanh người Anh đầu tiên sau hơn hai thập kỷ lọt vào chung kết một giải WTA.

Diễn biến trong trận chung kết khá thuận lợi với Robson khi cô thắng 7-5 trong set thứ hai, gỡ hòa 1-1 và dẫn trước đến 3-0 trong set thứ ba quyết định. Tuy nhiên, Robson đã để Hsieh Su Wei lội ngược dòng, giành thắng lợi chung cuộc 6-4.

Như vậy, nước Anh vẫn đang trải qua 24 năm không có một tay vợt nữ vô địch bất kỳ giải WTA nào. Tuy nhiên có lẽ cơn hạn này sẽ sớm chấm dứt vì hiện phong độ của tay vợt 18 tuổi Laura Robson là khá tốt.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên