02/07/2014 02:53 GMT+7

World Cup của những “người nhện”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - World Cup 2014 đang trở thành giải đấu của những thủ môn, sau khi có quá nhiều “người nhện” thi đấu xuất thần.

 Cụ thể ở vòng bảng, cầu thủ được khen ngợi nhiều nhất không phải là Messi, Ronaldo hay Robben mà chính là thủ môn Guillermo Ochoa - cầu thủ chơi quá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Mexico với những pha cứu thua không tưởng.

Còn ở vòng 16 đội, chỉ sau sáu trận đầu tiên đã có bốn thủ môn được FIFA trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” gồm: Rais M'Bohli (Algeria), Keylor Navas (Costa Rica), Guillermo Ochoa (Mexico) và Julio Cesar (Brazil). Ngoài ra, thủ môn tuyển Đức Manuel Neuer dù không có giải thưởng ở trận Đức thắng Algeria 2-1 (thủ môn Rais M'Bohli được bình chọn do có nhiều pha cứu thua hơn) nhưng anh lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi với màn trình diễn được gọi là “điên rồ”.

Cụ thể trong trận đấu này, thủ môn Manuel Neuer không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ “gác đền” mà anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều pha lao ra khỏi vòng 16,50m để dùng chân cản phá bóng trong chân các chân sút Algeria.

Theo thống kê trong suốt trận đấu, thủ môn Manuel Neuer có tổng cộng 59 lần chạm bóng, đáng nói là trong đó có 21 lần chạm bóng ở ngoài vòng cấm địa và có ít nhất bốn lần phá bóng thành công trong chân các cầu thủ Algeria ở ngoài khu vực 16,50m. Ngoài ra Manuel Neuer còn cho thấy khả năng chuyền bóng tuyệt vời với những đường chuyền dài chính xác cho các cầu thủ ở tuyến trên.

Màn trình diễn khác thường của thủ môn Manuel Neuer được báo chí thế giới so sánh với hậu vệ lừng danh một thời của bóng đá Đức Franz Beckenbauer. Tờ Daily Mail (Anh) giật tít: “Manuel Neuer đã tham gia cùng với Franz Beckenbauer và Lothar Matthaus trong danh sách những hậu vệ vĩ đại nhất của bóng đá Đức”.

Cây bút Nooruddean Choudry của The Guardian bình luận: “Màn trình diễn hiệu quả của Manuel Neuer làm người ta quên đi sự vắng mặt của hậu vệ Mats Hummels”. Bình luận viên James Tyler của kênh truyền hình ESPN nhận xét vui: “Màn trình diễn này là bước đệm để thủ môn Manuel Neuer chuyển sang đá hậu vệ trong tương lai”.

Trong khi đó báo chí Đức cũng lên cơn sốt khi chứng kiến những gì mà Manuel Neuer đã thể hiện. Tờ Sport Bild đã ca ngợi Manuel Neuer là hậu vệ tốt nhất của đội tuyển Đức khi giật tít: “Manuel libero”. Tờ Die Welt cũng nhận định: “Manuel Neuer là người đánh chặn tốt nhất của bóng đá Đức”. Còn cựu thủ môn Oliver Kahn nhận xét: “Chắc chắn đây là màn trình diễn điên rồ nhất trong sự nghiệp của Manuel Neuer. Anh ấy đã chơi như một libero thứ thiệt”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên