20/05/2014 14:43 GMT+7

World Cup bên chiếc tivi trắng đen

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TTO – Bây giờ, khi được tận hưởng một kì World Cup trọn vẹn trên chiếc tivi màu màn hình phẳng, tôi lại bồi hồi nhớ về ngày xưa – những ngày xem World Cup bằng chiếc tivi trắng đen cũ kĩ.

Vào thời điểm diễn ra World Cup 1994 tại Mỹ, chiếc tivi màu (chưa nói đến tivi siêu phẳng như bây giờ) rất hiếm, nhà nào phải khá giả lắm mới có điều kiện sắm chiếc tivi màu.

Gia đình tôi không đến mức khá giả để sở hữu được một chiếc tivi màu nên phải xem World Cup bằng chiếc tivi trắng đen, vốn là món quà của ông nội tặng cho bố mẹ tôi khi họ chuyển ra riêng. Với chiếc tivi trắng đen này, bố và anh trai của tôi  - những người yêu bóng đá cuồng nhiệt không biết đã đón bao nhiêu kỳ World Cup nhưng có một điều chắc chắn, tình yêu bóng đá và những kỉ niệm đầu đời xem môn thể thao vua của tôi xuất phát từ chiếc tivi trắng đen ấy.

Thời gian trôi qua, chiếc tivi trắng đen đã được hơn chục tuổi đời và tất nhiên nó không còn chạy tốt nữa. Bắt đầu từ sau khi kết thúc vòng đấu bảng, chiếc tivi đã “giỡ chứng” thỉnh thoảng lại không "khởi động" được, hoặc đang chạy ổn lại thình lình tắt cái “rụp”. 

Tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh cả nhà tức anh ách và hụt hẫng tột độ vì chiếc tivi trắng đen bỗng dưng "đình công" trong trận chung kết giữa Brazil và Ý, rồi không khởi động lại được nữa... Chúng tôi phải chạy "vắt vò lên cổ" sang nhà hàng xóm để xem những phút còn lại của trận đấu này....Xem World Cup năm ấy, chúng tôi vừa hồi hộp vì các trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt vừa thấp thỏm không biết lúc nào tivi "ngưng làm việc"!

Ông nội khi ấy thấy các cháu quá mê bóng đá nên hứa sẽ cố gắng dành giụm tiền mua chiếc tivi mới để cả gia đình không còn lận đận với chiếc tivi cũ thích trêu ngươi. 

Bây giờ, ông nội đã vĩnh viễn rời xa chúng tôi. Ông không có dịp cùng con cháu sống trong không khí của một kì World Cup bên chiếc tivi màu mới...

Mỗi khi World Cup khởi tranh, tôi lại nhớ nội, nhớ chiếc tivi trắng đen cũ kỹ và không khí gia đình đầm ầm mùa World Cup. 

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên