World Cup 2018: "thương hiệu" Sparta lên ngôi !

13/07/2018 20:55 GMT+7

TTO - Bộ phim "300" ra đời vào năm 2007, nói về cuộc chiến huyền thoại mang tên Cổng Lửa (tên tiếng Anh Thermopylae) giữa quân Hy Lạp và Ba Tư năm 480 TCN.

World Cup 2018: thương hiệu Sparta lên ngôi ! - Ảnh 1.

Tuyển Hàn Quốc là một chiến sĩ Sparta - Ảnh: REUTERS

Đó là trận đấu mà 300 chiến sĩ Sparta đã kiên cường chống lại 10.000 quân địch và họ đã anh dũng hi sinh một cách oai hùng. Từ đó mà danh từ Sparta trở thành một "thương hiệu" phổ biến trong bóng đá, thường được sử dụng để ca ngợi những "chiến binh".

Dựa theo ý nghĩa này có thể nói World Cup 2018 là sự lên ngôi của "thương hiệu" Sparta. Hãy nhìn lại 62 trận đấu, có đến 2/3 là các đội "kèo dưới" thắng và lí do khiến các đội bóng lớn bị "lật thuyền" là do họ phải đương đầu với sự chống cự quá ngoan cường của các đối thủ yếu hơn về lực lượng nhưng lại mạnh hơn về lòng quyết tâm, cùng tinh thần chiến đấu bất khuất của "chiến binh".

Nổi bật nhất là Croatia, họ không được đánh giá cao từ đầu nhưng đã thẳng tiến đến chung kết với một tinh thần quá đáng nể. Họ đá mà không hề biết sợ, sẵng sàng tấn công trước mọi đối thủ cho đến phút cuối cùng. 

Bằng chứng là trong 12 bàn thắng của Croatia ghi được có 9 bàn ghi ở hiệp hai và có đến 7 bàn được ghi trong khoảng thời gian từ phút 68 đến 110. Đáng nói hơn là trong cả 3 trận ở vòng knock-out, Croatia đều bị các đối thủ dẫn trước nhưng họ đều lội ngược dòng thành công.

Hai đội bóng châu Á là Nhật và Hàn Quốc cũng xứng đáng với hai từ "chiến binh". Trong đó Nhật "chết" rất oai hùng sau khi đã dẫn trước Bỉ đến hai bàn ở vòng 16 đội, còn Hàn Quốc đã "bức tử" ĐKVĐ Đức với chiến thắng 2-0 ở vòng bảng. 

Iceland kiên cường cầm hòa Argentina 1-1, rồi chủ nhà Nga, Mexico, Uruguay, Thụy Sĩ, Bỉ, Anh…cũng đều là "chiến binh" khi cống hiến tất cả những gì tốt nhất của họ, để mang đến cho người hâm mộ những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở !

Hai cuộc thi hấp dẫn trên mùa World Cup cho bạn đọc Hai cuộc thi hấp dẫn trên mùa World Cup cho bạn đọc

TTO - 180 triệu đồng là tổng giải thưởng cuộc thi cắt phiếu "Dự đoán đội vô địch World Cup 2018" do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ.

Cuộc thi viết "World Cup trong mắt tôi" do báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh phối hợp tổ chức.

option2-15295630061912000006987

NGUYỄN NGỌC TUYẾT ANH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận