01/07/2014 08:35 GMT+7

World Cup 2014 lập kỉ lục 1 tỷ tương tác trên Facebook

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - World Cup 2014 chỉ mới diễn ra nửa chặng đường nhưng đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội Facebook. Theo thống kê mới nhất giải đấu này đã lập kỉ lục 1 tỷ tương tác trên Facebook.

Theo những thông tin mà Hãng Reuters thu thập được, chỉ sau nửa chặng đường của World Cup 2014 đã thu hút tổng cộng 220 triệu người theo dõi và đạt đến con số kỉ lục 1 tỷ tương tác trên Facebook gồm các bài viết, các lượt like và comment. Điều đó đã khiến cho giải đấu này trở thành một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Facebook từ trước đến giờ. Giám đốc chiến lược Phát triển đối tác Facebook Nick Grudin nói với Reuters: "Mọi người đã có những cuộc bàn luận sôi nổi trên Facebook về World Cup 2014 với một quy mô lớn chưa từng thấy". 

Được biết con số kỉ lục này của Facebook một phần là do cái "nóng" của không khí World Cup 2014, nhưng phần lớn là do sự phát triển của khoa học công nghệ và các điện thoại di động ngày nay rất dễ truy cập vào Facebook để viết bình bình luận, comment hoặc like. Cụ thể theo ước tính cứ 10 người sử dụng Facebook thì có 7 người truy cập vào trang mạng xã hội của họ từ điện thoại di động và nó mang đến khoảng 60% doanh thu quảng cáo cho công ty này. 

Ngoài ra theo thống kê của Reuters, chỉ trong tuần đầu tiên đã có tổng cộng 459 triệu tương tác trên Facebook bỏ xa các sự kiện quan trọng khác như Olympic mùa đông  Sochi, Lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới, Giải bóng bầu dục nổi tiếng Super Bowl.  Chỉ tính riêng ở trận đấu giữa đội chủ nhà Brazil với Chile ở vòng 16 đội đã thu hút hơn 31 triệu người theo dõi và 75 triệu tương tác trên Facebook. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Facebook World Cup 2014