05/10/2013 06:29 GMT+7

Wladimir Klitschko dè chừng Povetkin

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước trận bảo vệ đai vô địch trước võ sĩ 34 tuổi người Nga, Alexander Povetkin, võ sĩ 37 tuổi người Ukraine, Wladimir Klitschko tỏ ra dè chừng đối thủ chưa từng thua trận này.

Trước trận đấu, Wladimir Klitschko nói: " Không có những màn đấu khẩu phản cảm trước trận như của David Haye, không tạt nước hay táng vào mặt đối thủ như của Dereck Chisora trước khi so găng, với tôi, Povetkin là một võ sĩ điềm đạm, đáng tôn trọng và rất tự tin. Tôi tin anh ta sẽ thi đấu rất cừ".

Klitschko nói thêm: "Povetkin là đối thủ lớn nhất tôi từng gặp. Anh ấy có thành tích tuyệt hảo, chưa từng bị đánh bại và tôi tin khi vào trận, anh ấy sẽ thi đấu vượt sức mình".

Ở trạn đấu này, Wladimir Klitschko so găng để bảo vệ đai vô địch IBF, WBO và "siêu đai" WBA trong khi Povetkin đang giữ đai WBA "thường". Hiện Klistchko đang trải qua 18 trận liên tiếp không thua kể từ sau khi bị Lamon Brewster hạ knock-out tại Las Vegas vào năm 2004.

Thành tích trong sự nghiệp của Wladimir Klitschko là 60 thắng, 3 thua - 51 trận thắng knock-out. Trong khi đó, Povetkin - cựu vô địch thế giới và Olympic hạng nghiệp dư  chưa thua lần nào trong 26 lần so găng chuyên nghiệp và có 18 trận thắng knock-out.

Thể hình của Wladimir Klitschko tỏ ra vượt trội với cao 2m01 cùngsải tay 2,05m trong khi Povetkin chỉ cao 1m89 với sải tay 1m91.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 7g30 giờ GMT ngày 5-10, tức rạng sáng 6-10 giờ Việt Nam. Lợi thế của Povetkin là được thi đấu trên sân nhà tại Moscow. Đây cũng là trận so găng có số khán giả cao thứ hai trong lịch sử với 30.000 người đến sân và 100 triệu người theo dõi qua truyền hình.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên