12/12/2016 01:34 GMT+7

​West Ham kiên cường cầm chân Liverpool tại Anfield

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 11-12, đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ West Ham đã gây bất ngờ khi cầm chân ứng cử viên vô địch Liverpool 2-2 trên sân Anfield ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Adam Lallana mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều so với một West Ham đang khủng hoảng phong độ. Và Liverpool cũng đã sớm khẳng định được sự vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thức 5 với pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Adam Lallana sau đường chuyền bên cánh trái của Sadio Mane.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân. Sự vượt trội về mọi mặt khiến các cầu thủ Liverpool chủ quan và họ đã nhanh chóng phải trả giá vì những sai lầm trong phòng ngự. Phút 27, West Ham được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Dimitri Payet lấy đà tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Karius, quân bình tỉ số 1-1 cho West Ham.

Pha sút phạt gỡ hòa 1-1 cho West Ham của Dimitri Payet. Ảnh: Reuters

Cuối hiệp 1, hàng phòng ngự Liverpool một lần nữa mắc sai lầm với tình huống phá hụt bóng sau đường chuyền bên cánh phải của Nordtveit. Không bỏ lỡ cơ hội, Michail Antonio thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Karius từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham.

Sau giờ nghỉ, Liverpool gia tăng sức ép và đội chủ nhà đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng phòng ngự West Ham. Phút 48, từ quả tạt đơn giản bên cánh trái của Sadio Mane, thủ môn Randolph băng ra bắt bóng nhưng lại để tuột tay, rơi xuống trước mặt tiền đạo Divock Origi. Không bỏ lỡ cơ hội, Origi nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Origi đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Liverpool sau sai lầm của thủ môn Randolph. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool áp đảo hoàn toàn vào tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, sau khi mắc sai lầm khiến West Ham thủng  lưới bàn thứ hai, thủ môn Randolph đã thi đấu bừng sáng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, trong đó có tình huống bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau cú dứt điểm vào ngay góc chữ A của Henderson (phút 70), giúp West Ham không phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Chung cuộc, Liverpool hòa West Ham 2-2. Hòa trận này, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ ba với 31 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Còn West Ham xếp thứ 17 với 13 điểm, hơn nhóm xuống hạng một điểm.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên