20/09/2015 01:36 GMT+7

West Ham buộc Man City thua trận đầu tiên

KIỀU TUYÊN
KIỀU TUYÊN

TTO - Khuya 19-9, ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), West Ham đã gây bất ngờ lớn khi đá bại đội đầu bảng Manchester City (M.C) 2-1 ngay trên sân Etihad. Đây là trận thua đầu tiên của “Man xanh” ở mùa giải năm nay.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.C khi để thủng lưới - Ảnh: Reuters

Trận này, Man City tuy đón chào sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero nhưng lại mất tiền vệ sáng tạo David Silva và đội trưởng Kompany vì chấn thương. Và sự thiếu vắng của trung vệ Kompany đã lộ ra điểm yếu của Man City. Điều này khiến thủ môn Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng ngay trong pha tấn công đầu tiên của West Ham.

Phút 6, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Victor Moses đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú đại bác hạ gục thủ môn Joe Hart, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0. Đây mới là bàn thua đầu tiên của Man City ở mùa giải năm nay.

Phút 31, hàng phòng ngự Man City tiếp tục thi đấu hớ hênh tạo cơ hội cho Diafra Sakho thoải mái thực hiện pha đánh đầu tự cự li gần sau quả phạt góc bên cánh phải. Tiền vệ Fernandinho phá bóng ra nhưng Sakho đã kịp ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.

Còn ở tuyến trên, sự thiếu vắng của chân chuyền David Silva cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi tấn công của “Man xanh”. Trong hiệp 1, Man City có ba cơ hội thì hai trong số đó là nhờ nỗ lực của tiền đạo Aguero (6’, 40’). Phải đến cuối hiệp 1, hàng tấn công của Man City mới có pha phối hợp đáng xem và đó cũng là tình huống đem về cho họ bàn rút ngắn tỉ số.  

Phút 45+2, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Aguero đã có pha tỉa bóng thông minh cho Kevin De Bruyne băng lên tung cú sút sệt hạ thủ môn Adrian, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man City. Đây là bàn thắng đầu tiên của De Bruyne cho Man City kể từ khi gia nhập đội bóng này vào cuối tháng 8 vừa qua.

Nỗ lực đi bóng của Sergio Aguero (phải) - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của De Bruyne không chỉ thắp lại hi vọng cho Man City mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Pellegrini. Phút 55, cơ hội lại đến với Man City sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Sterling và Yaya Toure. Nhưng ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua hai hậu West Ham, Toure lại không đánh bại được thủ môn Adrian trong pha đối mặt.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City chiếm ưu thế hoàn toàn và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Yaya Toure, Aguero, Bony, De Bruyne, Otamendi… đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Man City không có được bàn gỡ.

Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở Giải ngoại hạng Anh và là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Pellegrini trong bốn ngày qua (trước đó là thua Juventus tại Champions League). Điều đáng nói là cả hai trận thua của Man City đều diễn ra ngay tại "thánh địa" Etihad.

Còn với West Ham, đây là trận thắng thứ ba của họ trước các “ông lớn” từ đầu giải, và cả ba chiến thắng đó đều được thực hiện trên sân khách (trước đó thắng Arsenal 2-0 và Liverpool 3-0). Với 3 điểm giành được, West Ham tạm vươn lên vị trí thứ hai với 12 điểm, kém Man City 3 điểm. 

KIỀU TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên