20/08/2016 05:55 GMT+7

​Wenger giữa muôn trùng vây

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Gần đến ngày kỷ niệm 20 năm Arsene Wenger làm HLV Arsenal, nhưng các CĐV Arsenal đang chán nản với ông hơn bao giờ.

Hình ảnh thất vọng của HLV Wenger (bìa phải) trong trận Arsenal thua Liverpool. Ảnh: REUTERS

 

Nản không phải chỉ vì mới ra quân trận mở màn mùa giải mới trên sân nhà, Arsenal đã bị chọc thủng lưới 4 lần, thua Liverpool 3-4. Họ nản vì Arsenal “mùa nào cũng thế, mùa nào cũng vậy”.

Thứ nhất, Wenger luôn chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Vài mùa qua, năm nào các chuyên gia cũng nhận định họ cần một trung vệ đẳng cấp hàng đầu, một tiền vệ cầm chịch lối chơi và một chân sút biết ghi ít nhất 30 bàn mỗi mùa giải, Nhưng vẫn chưa có người nào như vậy đến.

Wenger chỉ biết hỏi rồi chê đắt. Nổi tiếng nhất là vụ họ hỏi mua Luis Suarez từ Liverpool cách đây 3 năm với giá 40 triệu bảng + 1 bảng, vì số tiền giải phóng hợp đồng với Liverpool của Suarez lúc đó là 40 triệu bảng. Suarez cuối cùng đến Barca với giá 55 triệu bảng, còn Arsenal ôm tiếng xấu, chẳng cầu thủ đẳng cấp với CLB hàng đầu nào thích chơi với Arsenal. Mới đây, huyền thoại Thierry Henry nói thẳng các cầu thủ hàng đầu đều tránh Arsenal.

Mùa này, Arsenal mới mua tiền vệ Thụy Sĩ Granit Xhaka, lẽ ra Wenger đã có một đội hình tốt cho mùa giải nếu như ngay từ đầu tháng 6 ông quyết liệt mua trung vệ Jose Fonte từ Southampton và bộ đôi Jamie Vardy – Riyad Mahrez từ Leicester nhưng thái độ của Wenger khiến họ quyết định ở lại các CLB của họ hơn là đến London.

Khi Arsenal mất đi các trung vệ do chấn thương, Wenger mới nháo nhào hỏi mua Shkodran Mustafi từ Valencia và Jose Gimenez từ Atletico Madrid nhưng các CLB này đang hét giá rất cao vì biết Arsenal đang rất cần người.

Thứ hai, Arsenal luôn có số lượng cầu thủ bị chấn thương nhiều nhất Premier League. Danh sách các cầu thủ bị chấn thương ở Arsenal hiện nay là 7 người, khi mùa giải mới chỉ bắt đầu: Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Gabriel, Per Mectesacker, Carl Jenkinson, Alex Iwobi, Danny Welbeck. Chắc chắn là phương pháp huấn luyện của Wenger có vấn đề.

Thứ ba, có cùng thời gian chuẩn bị như các đội khác nhưng Arsenal chưa sẵn sàng về mặt thể lực, chính Wenger nói như vậy sau trận thua Liverpool 3-4. Đến khi nào họ sẵn sàng, Wenger trả lời: “Tôi không biết”, đây là câu trả lời vô trách nhiệm đối với các CĐV của một người cầm quân.

Một trong những người chưa sẵn sàng về thể lực là trung vệ Laurent Koscielny. Wenger sẽ dùng trung vệ chưa sẵn sàng này với mạo hiểm là anh sẽ bị chấn thương hay tiếp tục sử dụng cặp trung vệ có tuổi đời cộng lại là 41 và mắc nhiều sai lầm tuần trước là Calum Chambers và Rob Holding? Dù lựa chọn nào thì hàng thủ Arsenal cũng sẽ có một ngày khó khăn trước các tiền đạo tốc độ như Vardy và Mahrez của Leicester khi hai đội gặp nhau tối nay (*).

Mùa trước, Arsenal là đội duy nhất hạ Leicester cả hai lượt trận, nhưng điều đó có vẻ khó lặp lại tại sân của Leicester tối nay vì Arsenal đang gặp vấn đề về lực lượng, thể lực, niềm tin. Ở trận đầu ra quân, Leicester đã bất ngờ bị đội mới thăng hạng Hull hạ 2-1, cũng là vì Leicester không triển khai được lối chơi phản công sở trường của họ.

Mùa trước, chỉ có 5/38 trận, Leicester cầm nhiều bóng hơn đối thủ. Trận qua, Leicester cầm bóng nhiều hơn Hull, ở tỉ lệ 50,3%. Hull lùi rất sâu, không cho Leicester cơ hội phản công. Nhưng lối chơi giữ bóng nhiều và hàng thủ thiếu tốc độ của Arsenal sẽ cho Leicester thực thi sở trường của họ. Vardy và Mahrez từng từ chối Arsenal có thể sẽ khiến Wenger lần nữa bẽ mặt.

(*) Trận Leicester City - Arsenal ở vòng 2 Premier League được THTT 23g30 hôm nay (20-8) trên các kênh K+1, Bóng đá TV, Thể thao TV

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên