28/02/2013 05:32 GMT+7

Vượt qua Middlesbrough, Chelsea gặp M.U ở tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-2, Ramires và Victor Moses đã tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Middlesbrough 2-0 ngay trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết cúp FA.

nnF5aGNr.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số của Ramires - Ảnh: Getty
CPU3vSBZ.jpgPhóng to
Niềm vui của Victor Moses sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: PA

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Rafael Benitez đã tỏ ra rất tự tin, thể hiện qua việc ông chỉ tung vào sân đội hình 2. Diễn biến trên sân cũng đã chứng tỏ điều đó khi Chelsea lấn lượt và chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu.

Phút 8, cơ hội đến với Chelsea sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Victor Moses và Bertrand đều băng vào hơi chậm nên không thể đưa được bóng vào lưới sau đường kiến tạo rất đẹp của Oscar.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, do thiếu Lampard, Hazard, Mata nên dù chiếm ưu thế Chelsea vẫn không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Steele.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng Chelsea vẫn có được bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân. Phút 51, sau nỗ lực đột phá bất thành, Benayoun thực hiện đường nhả bóng lại cho Ramires đang đứng trống trải trước vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Ramires khống chế bóng rồi tung cú đại bác đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Steele, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng nhưng Chelsea vẫn không ngừng gia tăng sức ép và cơ hội càng đến với thầy trò HLV Benitez nhiều hơn khi nhạc trưởng Hazard được tung vào sân (thay Benayoun phút 58). Cũng chính nhờ sự tỏa sáng của Hazard, The Blues đã có được bàn thắng thứ 2 để củng cố vững chắc chiến thắng của mình.

Phút 73, có bóng từ bên cánh trái, Hazard di chuyển vào giữa phối hợp bật tường với Oscar bẻ gãy hoàn toàn tuyến phòng ngự của đội chủ nhà. Thủ thành Steele băng ra cản phá, Hazard bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngang cho Victor Moses đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho The Blues.

Không còn gì để mất, Middlesbrough dồn toàn lực lên tấn công và họ cũng đã có cơ hội để rút ngắn tỉ số. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cầu thủ vào sân thay người Miller lại dứt điểm quá tồi trong tư thế đối mặt với thủ thành Petr Cech (vọt xà), khiến Middlesbrough không thể có được bàn thắng.

Thắng 2-0, Chelsea thẳng tiến vào tứ kết để đương đầu với M.U. Trận đại chiến này sẽ diễn ra trên sân Old Trafford, và đó sẽ là một thử thách lớn cho thầy trò HLV Benitez trong hình trình bảo vệ ngôi vương.

Các cặp đấu ở vòng tứ kết cúp FA:

Everton - WiganMan City - BarnsleyMillwall - Blackburn M.U - Chelsea

* Các trận đấu ở vòng tứ kết cúp FA sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-3.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên