22/04/2014 20:54 GMT+7

Vượt qua cú sốc dàn xếp tỉ số, Ninh Bình đè bẹp Yangon 4-1

H.D
H.D

TTO – Tối 22-4, CLB Vissai Ninh Bình đã phần nào xua tan không khí khí ảm đạm bao quanh đội bóng sau xìcăngđan dàn xếp tỉ số bằng chiến thắng đậm 4-1 trước Yangon United (Myanmar) trên sân khách ở lượt trận cuối bảng G, AFC Cup 2014.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cục diện của bảng G đã an bài với V.Ninh Bình nhất bảng (13 điểm) và Yangon nhì bảng (9 điểm). Thế nhưng, sẽ thật khó nói đây là trận đấu chỉ đơn thuần mang tính thủ tục bởi những lý do khác nhau buộc hai bên phải giành chiến thắng.

Với chủ nhà Yangon là danh dự khi đội bóng Myanmar luôn nung nấu mục tiêu “đòi nợ” sau khi để thua trên sân của V.Ninh Bình 2-3 ở lượt trận thứ 2 diễn ra hôm 12-3. Còn V. Ninh Bình đang sống trong chuỗi ngày ảm đạm và thiếu niềm tin vì xìcăngđan dàn xếp tỉ số vừa bị phanh phui cách đây không lâu.

Hơn ai hết, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ biết rõ, một trận thắng trên đất khách sẽ là điểm tựa để V.Ninh Bình lấy lại niềm tin. Ngoài ra, chiến thắng còn thể hiện trách nhiệm trước người hâm mộ sau cơn bão tiêu cực.

Trước quyết tâm chiến thắng đó, V.Ninh Bình đã dễ dàng đá bại Yangon United 4-1. Bốn bàn thắng của Ninh Bình do công Đinh Văn Ta (2 bàn, phút 4 và 85), Kavin Bryan (phút 6) và Hoàng Vissai (phút 65, phạt đền). Bàn gỡ của đội chủ nhà do công Augusto (phút 54, phạt đền).

Với chiến thắng này, V. Ninh Bình đã kết thúc các trận đấu của họ ở bảng G với 16 điểm (5 thắng 1 hòa) dẫn đầu bảng, Yangon United xếp thứ 2 với 9 điểm. South China (Hồng Kông, Trung Quốc) và Kelantan (Malaysia) chia nhau 2 vị trí thứ ba và thứ tư.

Như vậy, V.Ninh Bình sẽ được thi đấu trên sân nhà ở vòng 16 đội AFC Cup dự kiến vào ngày 13-5 và đối thủ của họ sẽ là đội nhì bảng E (Churchill Brothers của Ấn Độ hoặc đại diện của Singapore là Home United).

[box]

Các CLB VN có thể tiến sâu ở AFC Cup

Theo cách phân nhóm của AFC, các đại diện Việt Nam thường nằm ở nhóm 2 (sẽ rơi vào các bảng E, F, G, H) cùng với các đối thủ đến từ Đông và Nam Á như Malaysia, Indonesia, Singapore hay Hong Kong (Trung Quốc)…. Vì vậy, những thách thức của các đại diện VN chỉ thật sự đến từ vòng bán kết khi đối mặt với các đội bóng Trung Đông và Tây Á.

Năm 2009, B.Bình Dương đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên của VN lọt vào bán kết AFC Cup. Một năm sau, đến lượt SHB. Đà Nẵng lọt vào tới tứ kết (loại B.Bình Dương ở vòng 16 đội).

[/box]

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên