26/06/2009 09:16 GMT+7

Vua nhạc pop Michael Jackson qua đời

TƯỜNG VY - THU HUỆ (Theo AP, Xinhua)
TƯỜNG VY - THU HUỆ (Theo AP, Xinhua)

TTO - Ngày 26-6, các hãng tin nước ngoài đồng loạt đưa tin ngôi sao nhạc pop người Mỹ Michael Jackson đã qua đời tại Los Angeles ở tuổi 50. Dù ít xuất hiện trong những năm gần đây, Michael Jackson vẫn được xem là một trong số những nhân vật đương đại nổi tiếng nhất thế giới.

* Nước Mỹ choáng váng vì tin Michael Jackson qua đời

Phát biểu tại một cuộc họp báo, anh trai của ông vua nhạc pop - Jermaine Jackson - nói hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của Michael, tuy nhiên cho biết trước đó anh bị đau tim. Theo Jermaine, bác sĩ riêng của Michael và các nhân viên y tế đã tìm cách hồi tỉnh anh - khi đó đã ngưng thở - tại căn hộ ở Holmby Hills vào lúc 0g30 giờ địa phương (tức rạng sáng 26-6 giờ Việt Nam). Một nhóm bác sĩ tại trung tâm y tế UCLA cũng nỗ lực cứu anh trong hơn một giờ, nhưng tất cả đều vô vọng.

sTdUGSmt.jpgPhóng to
1HZQ5Gw0.jpg
Vua nhạc pop Michael Jackson - Ảnh: AP, Reuters

Xem 2 ca khúc Heal The WorldEarth Song của Michael Jackson trên YouTube

Những ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson

I'll be thereBenDon't Stop Til You Get EnoughRock With YouOne Day in Your LifeBillie JeanBeat ItThrillerI Just Can't Stop Loving YouBadThe Way You Make Me FeelMan in The MirrorDirty DianaBlack or WhiteRemember The TimeIn The ClosetJamYou Are Not AloneEarth SongHeal the worldBlood on the Dance FloorYou Rock My World

Phát ngôn viên cảnh sát Los Angeles Gregg Strenk cho biết các thám tử chuyên điều tra những vụ cướp của giết người đã được yêu cầu mở cuộc điều tra, và văn phòng chuyên điều tra những vụ chết bất thường hiện đang bảo quản thi thể Michael Jackson.

Michael Jackson được mệnh danh là vua nhạc pop trong nhiều thập niên gần đây với 5 album bán chạy nhất trên thế giới: Off the Wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995).

Đầu thập niên 1980, Michael Jackson trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn trong làng nhạc đại chúng và là ngôi sao giải trí người Mỹ gốc Phi đầu tiên được sự ủng hộ của khán giả bất kể màu da trên kênh truyền hình âm nhạc MTV.

Michael Jackson đã hiến tặng và quyên góp hàng triệu USD với mục đích từ thiện thông qua Dangerous World Tour, cùng với việc phát hành các đĩa đơn từ thiện để ủng hộ cho 39 tổ chức nhân đạo.

Tuy nhiên, những vấn đề xung quanh đời tư, trong đó có sự thay đổi ngoại hình và lối sống có phần lập dị của anh, đã trở thành tâm điểm của dư luận và làm tổn hại tới hình ảnh ông hoàng nhạc pop này. Michael Jackson đã kết hôn hai lần và có 3 con. Sức khỏe của anh giảm sút từ đầu thập niên 1990 và những món nợ tài chính cũng vào cuối thập niên cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Dù ít xuất hiện trong những năm gần đây, Michael Jackson vẫn được coi là một trong số những nhân vật đương đại nổi tiếng nhất thế giới.

Michael Jackson sinh ngày 29-8-1958, là ca sĩ - nhạc sĩ, ngôi sao giải trí và doanh nhân người Mỹ. Là người con thứ bảy trong gia đình, anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm lên 11 với vị trí thành viên út trong nhóm nhạc "The Jackson 5" và khởi nghiệp sôlô năm 1971 khi vẫn đang là thành viên của nhóm.

SDHAy2v1.jpgPhóng to

Michael Jackson (bìa phải, hàng thứ nhất) khi còn là thành viên nhóm nhạc "The Jackson 5" - Ảnh: AP

28pZdAx5.jpgPhóng to

Cậu út Michael Jackson của nhóm nhạc "The Jackson 5" - Ảnh: AP

4vA5kDuy.jpgPhóng to

Michael Jackson trong vòng vây người hâm mộ ở Pasadena, California vào tháng 1-1993 - Ảnh: Reuters

rnJESRYB.jpgPhóng to

Michael Jackson trình diễn tại buổi hòa nhạc Dangerous ở Singapore vào tháng 8-1993 - Ảnh: AP

X6jO3GZq.jpgPhóng to

Michael Jackson trong một buổi tập cho buổi hòa nhạc ở London - Ảnh tư liệu: AP

64tWgwng.jpgPhóng to

Cảnh sát phong tỏa lối vào trung tâm y tế UCLA sau khi cái chết của ca sĩ Michael Jackson được thông báo - Ảnh: AFP

Mo1ju71n.jpgPhóng to

naCrw7PZ.jpg

XRWJXl8v.jpg

Đám đông người hâm mộ và báo giới đợi tin của Michael Jackson bên ngoài trung tâm y tế UCLA - Ảnh: AP, AFP

lytLZzMj.jpgPhóng to

Terry Tarrant ôm ảnh và hoa tưởng niệm Michael Jackson ở Detroit - Ảnh: AP

Y0R03G21.jpgPhóng to

Trực thăng đưa thi thể ca sĩ Michael Jackson đến nhà xác ở Los Angeles - Ảnh: AP

GNiXR3t3.jpgPhóng to

Nzl7AeYO.jpg

0FKsvuLy.jpg

Các fan hâm mộ thương tiếc Michael Jackson - Ảnh: AP, Reuter

TƯỜNG VY - THU HUỆ (Theo AP, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên