24/04/2015 05:12 GMT+7

"Vua" Nadal bị hạ bệ trên mặt sân đất nện

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 23-4, tay vợt hạng 30 thế giới Fabio Fognini (Ý) đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại "Vua sân đất nện" Rafael Nadal 6-4, 7-6 ngay trên mặt sân đất nện ở vòng 3 Giải quần vợt Barcelona mở rộng 2015.

Barcelona mở rộng là giải đấu Rafael Nadal đã tám lần lên ngôi vô địch. Ở ván đầu tiên, Fabio Fognini giao bóng trước và liên tục vượt lên dẫn trước Rafael Nadal. Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở game thứ 10 khi Rafael Nadal cầm giao bóng nhưng lại để Fognini bẻ được, qua đó thắng luôn ván 1 với tỉ số 6-4.

Sang ván 2, Nadal thi đấu tốt hơn và hai lần vươn lên dẫn trước Fognini ở bàn thứ 7 (4-3) và thứ 9 (5-4) khi bẻ được giao bóng của đối thủ. Nhưng ngay sau đó Nadal lại gây thất vọng khi để Fognini bẻ lại giao bóng (game 8, game 10), quân bình tỉ số 4-4 và 5-5. Tỉ số ván đấu sau đó được nâng lên thành 6-6, buộc hai tay vợt phải bước vào thi đấu tie-break.

Ở loạt đánh ăn điểm trực tiếp này, ai cũng nghĩ ưu thế thuộc về Nadal. Nhưng một lần nữa ông "Vua sân đất nện" lại gây thất vọng với 3 lần để mất điểm khi cầm giao bóng, giúp Fognini thắng 8-6 để kết thúc trận đấu sau hai giờ thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Nadal thừa nhận mình chơi kém và thua xứng đáng. "Tôi đã chơi kém. Tôi đã không có được phong độ tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương. Đây là một thất bại đáng xấu hổ nhưng tôi chấp nhận và sẽ sớm vượt qua để tiếp tục tiến về phía trước" - Reuters trích lời Nadal. 

Đây là lần thứ hai Nadal thất bại trước tay vợt ít tên tuổi người Ý. Lần trước là ở bán kết Giải Brazil mở rộng hồi đầu năm và điều trùng hợp thú vị là cả hai lần Nadal đều bị Fognini đánh bại ngay trên mặt sân sở trường đất nện.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên