27/02/2015 05:10 GMT+7

"Vua lười" Berbatov ghi điểm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo 34 tuổi Dimitar Berbatov đã ghi điểm bằng một bàn thắng đẹp mắt giúp AS Monaco đè bẹp Arsenal 3-1 trên sân khách Emirates ở vòng 16 đội Champions League.

Berbatov đã thể hiện đúng với biệt danh "vua lười" là lười chạy chỗ và suốt 90 phút có mặt trên sân, anh luôn di chuyển với tốc độ được tờ Daily Mail (Anh) miêu tả là "giống như tản bộ". 

Tuy nhiên, tầm quan sát của ngôi sao người Bulgaria này vô cùng tốt và chỉ cần có cơ hội duy nhất ở phút 53, Berbatov đã ghi điểm với pha thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn David Ospina (Arsenal), nâng tỉ số lên 2-0 cho AS Monaco. Trước đó, tiền vệ 22 tuổi Geoffrey Kondogbia đã mở tỉ số cho AS Monaco với cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

Bàn thắng của Berbatov là “nhát dao trí mạng” khiến lối chơi của Arsenal mất dần sức sống và họ chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3. Với kết quả này, muốn giành vé vào tứ kết, Arsenal phải thắng AS Monaco 2-0 hoặc với cách biệt ba bàn trong trận lượt về trên sân Stade Louis II.

Chứng kiến trận thua của đội nhà, HLV Arsene Wenger (Arsenal) tỏ ra bất lực nằm dựa cả người vào băng ghế chỉ đạo và sau đó gục mặt. Đó là một hình ảnh rất đáng thương và cũng đáng buồn cho nhà cầm quân người Pháp vì "người tình" Arsenal của ông đã không còn như xưa. Có lẽ đây là lúc thích hợp để ông nói lời chia tay với Arsenal vì cả hai dường như không còn "thích hợp" cho nhau.

Trả lời Hãng tin BBC sau trận đấu, HLV Arsene Wenger nói: “Arsenal đã có một đêm kinh hoàng. Hàng tấn công của chúng tôi bỏ lỡ những cơ hội còn hàng thủ thì... tự sát. Chúc mừng Monaco, họ chơi quyết tâm, phòng ngự tốt và xứng đáng chiến thắng". 

Trong khi đó, Berbatov đã giải thích nguyên nhân giúp AS Monaco chiến thắng là do họ chơi khát khao hơn so với Arsenal. Berbatov nói với kênh truyền hình Sky Sport: "Arsenal vẫn là đội bóng nguy hiểm, nhưng hôm nay họ không khát khao chiến thắng bằng chúng tôi. AS Monaco đã thi đấu với sự tự tin, tận dụng tốt các cơ hội và xứng đáng có được chiến thắng tuyệt vời này".

Berbatov không phải là cầu thủ chơi hay nhất trận nhưng anh lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi. CĐV Paddy Madden viết trên mạng xã hội Twitter: "Berbatov là cầu thủ chơi điềm đạm nhất mà tôi từng xem”. CĐV Sadiq cũng viết: “Trước trận đấu, Berbatov hứa sẽ tận dụng tốt những sai lầm của Arsenal và anh ấy đã thực hiện đúng lời hứa. Đây thật sự là màn trình diễn chất lượng của Berbatov. Chỉ với một cơ hội, anh ấy đã có một bàn thắng".

Việc Berbatov tỏa sáng đã khiến CĐV Manchester United tiếc nuối và lên tiếng trách móc HLV Louis Van Gaal tại sao không mượn Berbatov từ Monaco mà lại chọn "thương binh" Falcao.

Bayer Leverkusen tạm chiếm ưu thế

Tiền vệ 21 tuổi Hakan Çalhanoglu ghi bàn thắng duy nhất ở phút 57 giúp Bayer Leverkusen đá bại Atletico Madrid 1-0 trên sân nhà BayArena. Ở trận đấu này, Atletico Madrid cũng bị mất người sau khi Tiago nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 76.

Kết quả này giúp Bayer Leverkusen có được chút ít lợi thế trước trận lượt về trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid ngày 18-3.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên