18/04/2018 14:33 GMT+7

​Vua leo núi Loic Desriac

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 18-4, Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 đã xác định được ông “vua leo núi” là cua-rơ người Pháp Loic Desriac sau chặng 19 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP Đà Lạt.

Loic Desriac (phải) giành áo chấm đỏ bi Cúp Truyền hình TP.HCM 2018. Ảnh: M.Q

120 km của chặng đua này là màn “tra tấn” sức bền của các cua-rơ khi họ phải liên tục chinh phục đèo Ngoạn Mục rồi đến đèo Prenn. Sự khắc nghiệt của đường đua khiến 15 trong tổng số 74 tay đua xuất phát không thể về đích đúng quy định.

Nhưng đó lại là “sân khấu” để những tay đua chuyên leo đèo tranh chấp chiếc áo chấm đỏ bi (dành cho vua leo núi), với những gương mặt nổi bật là Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), Sarda Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) cùng Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp),..

Với lợi thế đang gác điểm đèo so với đối thủ, Loic Desriac không cần dốc sức để chiến thắng bằng mọi giá ở các đỉnh đèo. Nhưng thành tích cán đỉnh đèo Ngoạn Mục ở vị trí thứ hai và đèo Prenn ở vị trí thứ tư đã mang về cho Loic Desriac thêm 16 điểm, nâng tổng điểm của mình lên 37 điểm.

Thành tích này đủ để Loic Desriac sớm đoạt áo chấm đỏ bi của cuộc đua năm nay (với điều kiện là anh phải về đến đích cuối cùng tại TP.HCM trưa 30-4 hợp lệ) bất chấp kết quả những chặng còn lại vì đã hơn 5 điểm so với người thứ hai Nguyễn Tấn Hoài.

Và không có gì ngạc nhiên khi chiến thắng ở chặng thứ 19 tại TP Đà Lạt đã thuộc về tay đua mạnh đường đèo Phan Hoàng Thái. Thành tích của Hoàng Thái là 3 giờ 35 phút 13 giây, đạt tốc độ trung bình 33,455 km/h.

Về đích ở vị trí thứ tư sau Hoàng Thái 19 giây, Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn bảo vệ được áo vàng sau 19 chặng với thành tích 47 giờ 57 phút 59,61 giây. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 141 giờ 35 phút 0,40 giây.

Ngày 19-4, các tay đua sẽ  thi đấu chặng thứ 20 vòng quanh TP Đà Lạt có lộ trình dự kiến 51 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên