11/09/2011 11:50 GMT+7

Vừa làm đường vừa làm... VĐV

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

TTO - Theo lịch, hôm nay là ngày khai mạc cuộc đua Giải vô địch toàn quốc xe đạp địa hình 2011, thế nhưng tối hôm trước các HLV vẫn hỏi nhau khi nào họp lãnh đội, khi nào đua!

TTO - Theo lịch, hôm nay là ngày khai mạc cuộc đua Giải vô địch toàn quốc xe đạp địa hình 2011, thế nhưng tối hôm trước các HLV vẫn hỏi nhau khi nào họp lãnh đội, khi nào đua!

Lên núi ngày 3-9, trước thi đấu một tuần, phóng viên được chứng kiến rất đông VĐV đang cầm cuốc, phảng (dao đi núi) phát hoang. Một khuôn mặt khá quen của đội tuyển quốc gia, Đinh Thị Như Quỳnh đang tích cực chặt cây. Phía bên kia chuyên gia Chu Chí Nùng cùng Lê Kim Hoa (VĐV đổ đèo) vắt vẻo cây cuốc trên vai. Cả hai giải thích chờ ban tổ chức làm đường thì không còn thời gian tập nên thầy trò tự đi làm lấy.

Vì chỉ có mấy thầy trò làm đường, trong khi sắp tới ngày đua nên đường đổ chỉ dài khoảng 900m và không đủ độ khó. Đường địa hình cũng dựa theo phần còn lại của những năm trước (do đoạn dưới đã bị lấy vào quy hoạch UBND tỉnh), nhiều đoạn cây vẫn vướng vào người VĐV, lỉa chỉa gốc cây bị phạt chéo chĩa lên nhọn hoắt.

Khác với những giải vô địch toàn quốc trước, năm nay xe đạp đường trường thi đấu ở Vũng Tàu, còn nội dung địa hình được tổ chức ở Hòa Bình, trong khi kinh phí tổ chức một giải xe đạp rất phức tạp và tốn kém.

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên