24/10/2012 22:17 GMT+7

"Vua Kazu" sẽ thi đấu trong màu áo tuyển Nhật

TR.N. (Theo FIFA, Asahi Shimbun)
TR.N. (Theo FIFA, Asahi Shimbun)

TTO - Huyền thoại bóng đá Nhật Bản Kazuyoshi Miura sẽ lần đầu tiên tham dự World Cup Futsal 2012 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 1 đến 18-11.

m59qmVdb.jpgPhóng to
Kazuyoshi Miura lần đầu tham dự World Cup Futsal 2012 - Ảnh: Getty

Tiền đạo Kazuyoshi Miura, biệt danh “vua Kazu”, là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Á năm 1993 và là cầu thủ già nhất thi đấu tại Giải ngoại hạng Nhật ở tuổi 45 (CLB Yokohama). LĐBĐ Nhật Bản vừa xác nhận Miura nhận lời tham gia danh sách 14 cầu thủ của đội tuyển futsal Nhật Bản tranh tài tại World Cup 2012.

“Vua Kazu” ghi 55 bàn thắng trong 89 lần khoác áo đội tuyển Nhật giai đoạn từ năm 1990-2000. Tuy vậy, Miura chưa bao giờ tham dự Cúp bóng đá thế giới bởi anh bất ngờ rút khỏi đội hình tuyển Nhật thi đấu ở VCK World Cup 1998 mặc dù đã góp công giúp đội nhà vượt qua vòng loại.

Năm 1994, Miura là cầu thủ Nhật đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại Giải vô địch Ý (Serie A) khi khoác áo CLB Genoa. Sau đó anh tiếp tục thi đấu cho CLB Dinamo Zagreb (Croatia) và Sydney FC (Úc). Trong thời gian khoác áo Sydney FC, Miura trở thành cầu thủ Nhật đầu tiên tranh tài tại giải FIFA World Cup các CLB (2005).

Đầu năm nay, tuy vẫn là tiền đạo của CLB Yokohama nhưng Miura lần đầu tiên đã thử thi đấu tại giải futsal của Nhật trong màu áo CLB Espolada Hokkaido.

Miura nói: “Với niềm tự hào và trách nhiệm của một thành viên đội tuyển quốc gia, tôi sẽ thi đấu với tất cả những gì tôi có thể. Mặc dù futsal là một thể loại khác của bóng đá nhưng cũng không thành vấn đề. Thi đấu tại World Cup là giấc mơ và mục tiêu của tôi”.

HLV đội futsal Nhật Miguel Rodrigo nói với các phóng viên: "Tôi trông đợi anh ấy (Miura) mang đến sức mạnh và vai trò thủ lĩnh mà đội tuyển còn thiếu. Anh ấy có thể đóng góp sự thông minh và kinh nghiệm”.

Tuyển futsal Nhật Bản là đội vô địch giải futsal châu Á 2012 diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Để chuẩn bị cho World Cup Futsal 2012, tuyển Nhật thi đấu giao hữu với tuyển Brazil tại Tokyo ngày 24-10 và Ukraine ở Hokkaido ba ngày sau.

QB1o3pZe.jpgPhóng to
Nhật Bản vô địch giải futsal châu Á 2012 - Ảnh: FIFA
TR.N. (Theo FIFA, Asahi Shimbun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên