28/09/2014 04:21 GMT+7

Vũ Thị Hương chưa hài lòng với chính mình

N.KHÔI - H.ĐĂNG
N.KHÔI - H.ĐĂNG

TT - Chiều 27-9, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã giành quyền lọt vào đợt chạy chung kết nội dung 100m nữ tại Asiad Incheon (Hàn Quốc).

Thành tích của Vũ Thị Hương ở vòng loại là 11’’69, giúp cô xếp thứ 6 trên tổng số 8 VĐV giành quyền vào đợt chạy chung kết. Dù hoàn thành nhiệm vụ trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng đây vẫn là kết quả không thật sự tốt với Vũ Thị Hương khi cô bị bỏ lại khá xa so với những đối thủ đứng đầu như Olga Safronova (11’’44) hay Chisato Fukushima (11’’49). Trong nhóm đua của mình, Vũ Thị Hương đã xuất phát hơi chậm so với nhiều đối thủ và chỉ bứt lên trong khoảng 30m cuối.

Trả lời phỏng vấn sau đợt chạy vòng loại, Vũ Thị Hương cho biết cô không thật sự hài lòng lắm với màn trình diễn trong ngày ra quân của mình. Vũ Thị Hương nói: “Màn trình diễn hôm nay (27-9) của tôi không thật sự tốt và tôi cảm thấy chưa hài lòng lắm. Trước khi đến với Asiad Incheon 2014, đầu gối của tôi hơi đau một chút và tôi cũng không được tập huấn nhiều suốt một năm qua. Những đối thủ của tôi ở nội dung 100m nữ lại rất mạnh như bộ đôi VĐV của Kazakhstan (Olga Safronova và Viktoriya Zyabkina) và VĐV người Nhật (Chisato). Vì vậy ở nội dung này, tôi cũng không quá đặt nặng hi vọng mà chỉ nỗ lực thi đấu hết mình”.

Nếu thành tích ở vòng loại thường chưa nói lên được điều gì thì khi đối chiếu với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, kỳ vọng giành HCV của Vũ Thị Hương ở nội dung 100m nữ cũng không khả quan lắm. Hai trong số những đối thủ mạnh nhất của cô là VĐV Olga và Chisato có thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ở nội dung 100m lần lượt là 11’’12 và 11’’21, bỏ xa Vũ Thị Hương với chỉ 11’’34. Vì vậy, nhiều khả năng Vũ Thị Hương chỉ hi vọng tranh chấp tấm HCĐ hoặc HCB ở nội dung 100m.

Ngoài Vũ Thị Hương, hai nữ VĐV điền kinh khác của đoàn VN thi đấu vòng loại trong ngày 27-9 là Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền cũng giành quyền lọt vào chung kết ở nội dung 400m nữ. Quách Thị Lan có thành tích 52’’57 và xếp thứ 3/8 VĐV vượt qua vòng loại, trong khi Nguyễn Thị Huyền xếp ở vị trí thứ 7 với thành tích 53’’19.

Trái với Vũ Thị Hương, Quách Thị Lan có màn xuất phát rất tốt khi cô dẫn đầu trong phần lớn thời gian đua và chỉ bị đối thủ Raju Poovamma (Ấn Độ) vượt qua trong khoảng 100m cuối cùng. Sau khi thi đấu, Quách Thị Lan nói: “Ở Asiad, tôi biết có rất nhiều đối thủ dày dạn kinh nghiệm và có thành tích trước đây tốt hơn tôi như các VĐV đến từ Ấn Độ và Sri Lanka. Vì vậy tôi đã phải nỗ lực thi đấu hết sức mình ngay từ giai đoạn vòng loại. Tôi không hài lòng lắm với giai đoạn về đích của mình”.

N.KHÔI - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên