21/01/2015 05:55 GMT+7

Vũ Thị Hương chia tay đội tuyển VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù đã có quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT nhưng “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã xin rút khỏi tuyển điền kinh VN tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2015 vì lý do sức khỏe.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Vũ Thị Hương nói: “Việc chia tay đội tuyển, giã từ các cuộc đấu đỉnh cao ít nhiều khiến tôi cảm thấy hụt hẫng. Suốt 15 năm theo nghiệp VĐV, tôi đã cố gắng hết sức để cống hiến cho điền kinh VN. Thời gian gần đây tôi liên tục bị chấn thương, bệnh... Và tôi đã vắt kiệt sức để đoạt 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 cho An Giang và 3 HCV tại Đại hội thể thao sinh viên châu Á 2014”.

Sau hai giải đấu nói trên, Vũ Thị Hương phải nhập viện điều trị gần một tháng vì kiệt sức và bệnh do hoạt động với cường độ cao trong một thời gian dài. Theo yêu cầu của bác sĩ điều trị, tốt nhất Vũ Thị Hương phải ngưng tập luyện để cơ thể hồi phục. Vũ Thị Hương cho biết: “Bác sĩ yêu cầu tôi không tập luyện và không tham gia những giải đấu căng thẳng. Tôi đã 29 tuổi nên cần phải bắt đầu nghĩ đến chuyện tương lai. Tôi đã báo cáo tình hình với lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao An Giang để có văn bản gửi Tổng cục TDTT xin cho tôi giã từ đội tuyển”.

Vũ Thị Hương là một trong những VĐV lừng lẫy của điền kinh VN hiện tại với bộ thành tích ấn tượng: 6 HCV SEA Games (kể từ năm 2005), HCV 100m nữ tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2009, 3 HCB tại hai giải vô địch điền kinh châu Á liên tiếp (2007, 2009) và đặc biệt là chiếc HCB 200m và HCĐ 100m tại Asiad 2010. Cô hai lần liên tiếp được bầu chọn danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2009 và 2010.

Trong sự nghiệp của mình, Vũ Thị Hương thường xuyên phải chống chọi chấn thương, nhất là giai đoạn từ năm 2011-2013. Cuối tháng 6-2013, cô phải lên bàn phẫu thuật để loại bỏ u nang buồng trứng. Vậy mà chỉ ba tuần sau cuộc phẫu thuật, Vũ Thị Hương đã trở lại đường piste để tập nhẹ và giành 2 HCV tại SEA Games 2013 trên đất Myanmar chỉ sau đó hai tháng.

Ông Lâm Quang Thành - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao VN tại nhiều kỳ SEA Games, Asiad - ghi nhận: “Thể thao VN và bản thân tôi rất trân trọng những đóng góp của Vũ Thị Hương hơn 10 năm qua. Vũ Thị Hương là tài năng thật sự. Suốt sự nghiệp Vũ Thị Hương gặp không ít trắc trở vì chấn thương, thay đổi HLV, môi trường tập luyện... nhưng cô ấy đã vượt qua tất cả để vươn đến thành công. Cũng như nhiều VĐV khác, Vũ Thị Hương đã hi sinh rất nhiều cho sự nghiệp, từ cuộc sống cá nhân, chuyện gia đình, nơi ở không ổn định. Theo tôi, cô là tấm gương kiểu mẫu cho nhiều thế hệ VĐV trẻ của VN noi theo và phấn đấu”.

Vũ Thị Hương cho biết thêm: “Tạm thời, đơn vị chủ quản An Giang cho phép tôi được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe rồi mới tính tiếp chuyện tương lai. Sau tết, tôi sẽ trở ra Bắc Ninh để theo học năm 2 Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên