19/11/2015 06:00 GMT+7

Vụ lùm xùm ở bộ môn Taekwondo: Kiểm điểm tổ chức, cá nhân liên quan

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Chiều 18-11, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM đã họp thông báo nội dung kết luận của UBND TP.HCM hôm 27-10, sau khi có kết quả thanh tra toàn diện Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao TP.HCM (TT TDTT TP) về vụ lùm xùm của môn taekwondo TP.HCM tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Giám đốc Sở VH-TT Phan Nguyễn Như Khuê tại cuộc họp thông báo nội dung kết luận thanh tra - Ảnh: N.K.
Giám đốc Sở VH-TT Phan Nguyễn Như Khuê tại cuộc họp thông báo nội dung kết luận thanh tra - Ảnh: N.K.

Từ ngày 22-4 đến 31-7, đoàn thanh tra đã thanh tra toàn diện TT TDTT TP từ 2013 đến nay.

Trong đó làm rõ việc ông Nguyễn Thanh Huy - trưởng bộ môn taekwondo TP.HCM - và các cá nhân có liên quan nhận tiền bồi dưỡng khi cử VĐV TP.HCM thi đấu cho các tỉnh, đơn vị khác và trách nhiệm trong việc để VĐV TP.HCM bỏ cuộc trong trận chung kết quyền đồng đội nam với VĐV Cà Mau tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014.

Theo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận, việc cử VĐV TP.HCM thi đấu cho các tỉnh thiếu hướng dẫn, quy định rõ ràng, để các bộ môn tự thực hiện dẫn đến dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín thể thao TP. Việc nhận tiền bồi dưỡng của tỉnh Cà Mau (639 triệu đồng và chuyển vào tài khoản riêng của ông Nguyễn Thanh Huy) không báo cáo với lãnh đạo trung tâm, không hạch toán vào nguồn thu của đơn vị là vi phạm quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Việc bỏ cuộc trong trận chung kết quyền đồng đội với Cà Mau là do VĐV bị tái phát chấn thương trong quá trình thi đấu, chưa phát hiện mua bán huy chương. Nhưng việc cho phép VĐV bỏ cuộc mà không báo cáo với trưởng đoàn trước khi thực hiện là thiếu chặt chẽ.

Trên cơ sở kết luận ngày 30-9-2015 của thanh tra TP, UBND TP.HCM chỉ đạo giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM tổ chức kiểm điểm trách nhiệm trực tiếp đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự hoạt động điều hành của TT TDTT TP, ban hành hoặc bổ sung sửa đổi quy chế, quy định về huấn luyện và đào tạo, thi đấu, hỗ trợ trong thi đấu theo thẩm quyền.

Tại cuộc họp, giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu phó giám đốc sở và từng là giám đốc TT TDTT TP Mai Bá Hùng cùng ông Nguyễn Thanh Huy làm kiểm điểm cụ thể vai trò và trách nhiệm của mình với những sai phạm mà kết luận nêu.

Ông Khuê nói: “Tôi đang cân nhắc thời gian kiểm điểm trong tháng 12 và việc kiểm điểm này sẽ được phân loại, đưa vào đánh giá cán bộ công chức cuối năm. Tôi yêu cầu hai anh phải kiểm điểm thật nghiêm túc, thẳng thắn chứ không nên tránh né, đùn đẩy trách nhiệm của mình. Chúng ta phải khắc phục yếu kém để từ đó đưa thể thao TP.HCM đi lên. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu anh Nguyễn Nam Nhân - nguyên phó giám đốc TT TDTT TP - phải về kiểm điểm trong tập thể ban giám đốc trung tâm vì chính anh là người trực tiếp ký văn bản đồng ý cho các VĐV TP.HCM thi đấu cho các tỉnh khác tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Các anh phải tự kết luận, tiếp thu và tự mình kiểm điểm như thế nào. Riêng môn taekwondo tôi sẽ có cuộc làm việc riêng và sâu hơn để chấn chỉnh mọi chuyện, không nên tiếp tục sự lây lan ở các bộ môn khác. Không thể có chuyện chúng ta hào sảng tốn tiền ngân sách nhà nước đầu tư rồi đi cho mượn VĐV”.

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên