26/04/2024 15:55 GMT+7

Vụ cắt nước cư dân chung cư: Mạnh thường quân đóng 'phí bảo trì' mới mở lại nước

Sáng nay 26-4, ban quản trị chung cư 24AB đã mở lại 'dịch vụ dẫn truyền nước' cho căn hộ chị Lưu Thị Thu Trang, sau khi có mạnh thường quân đứng ra đóng 'phí bảo trì' thay gia đình.

Ban quản trị chung cư 24AB đã mở lại "dịch vụ dẫn truyền nước" cho cư dân sau hơn 1 năm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ban quản trị chung cư 24AB đã mở lại "dịch vụ dẫn truyền nước" cho cư dân sau hơn 1 năm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo thông tin từ đại diện UBND phường 25, quận Bình Thạnh, sáng nay 26-4, các đơn vị chức năng của phường đã đến làm việc, ban quản trị, ban quản lý chung cư 24AB đã mở lại nước cho căn hộ chị Lưu Thị Thu Trang.

Chị Trang cho biết theo phiếu thu của ban quản lý chung cư, đã có mạnh thường quân đứng ra đóng thay phí bảo trì mà gia đình chị Trang còn nợ (6,4 triệu đồng). Sau khi nhận đủ số phí này, ban quản lý, ban quản trị chung cư đã mở lại "dịch vụ dẫn truyền nước" cho căn hộ chị Trang.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, ngày 16-4-2024, TAND quận Bình Thạnh mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Lưu Thị Thu Trang và bị đơn là ban quản trị chung cư 24AB, Công ty CP dịch vụ kỹ thuật giải pháp An Gia.

Tại tòa, đại diện ban quản trị chung cư 24AB xác định nguyên nhân ngưng cung cấp "dịch vụ dẫn truyền nước" là do nguyên đơn nợ phí bảo trì.

Giải thích về nguyên nhân không đóng phí bảo trì, nguyên đơn cho rằng ban quản trị sử dụng quỹ bảo trì không hợp lý, như sử dụng quỹ để thăm bệnh, quà tặng sinh nhật, viếng tang lễ, tổ chức Tết Trung thu... Do đó, nguyên đơn tạm ngưng đóng phí để yêu cầu ban quản trị chung cư làm rõ.

Hội đồng xét xử cho rằng nhiều lần Bộ Xây dựng giải thích điện và nước chỉ có cơ quan cung cấp điện và cơ quan cung cấp nước ngưng cung cấp, ban quản trị không được cắt nước của cư dân.

"Bị đơn dùng thuật ngữ "ngưng dịch vụ dẫn truyền nước" chỉ làm rối lên nhưng nói thẳng là cắt nước, chưa kể việc cắt nước ngay trong dịp Tết.

Bình thường cắt nước, cắt điện một ngày đã không chịu được. Nước là nhu cầu thiết yếu của con người. Tất cả các quy định của chung cư đều phải theo quy định của pháp luật, không thể nào có việc "phép vua thua lệ làng" như vậy được" - một hội thẩm nhân dân nói.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng căn cứ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn tại phiên tòa có khác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn khi tòa án thụ lý, xét thấy có nhiều tài liệu, chứng cứ không cung cấp được nên hội đồng xét xử quyết định tạm ngưng phiên tòa.

Đồng thời yêu cầu nguyên đơn bổ sung đơn khởi kiện theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, và cung cấp thêm chứng cứ. Thời gian mở lại phiên tòa được thông báo sau.

Gần 3 tháng sau quyết định của tòa, ban quản trị mới mở lại nước

Trước đó ngày 5-2-2024, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh đã có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc ban quản trị chung cư và đơn vị quản lý vận hành mở nước sinh hoạt cho gia đình chị Trang.

Chi cục Thi hành án quận Bình Thạnh cũng có quyết định thi hành quyết định của tòa án. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nhưng đến tận ngày 26-4, sau khi có mạnh thường quân đứng ra đóng thay số phí bảo trì mà gia đình chị Trang còn nợ, ban quản trị, ban quản lý chung cư mới mở lại nước cho căn hộ chị Trang, dù trước đó cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc yêu cầu mở lại nước.

Vụ cắt nước chung cư: Không mở nước cho cư dân có thể bị xử lý hình sựVụ cắt nước chung cư: Không mở nước cho cư dân có thể bị xử lý hình sự

Chiều 16-4, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa một cư dân chung cư 24AB (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và ban quản trị tạm dừng do cư dân đã thay đổi yêu cầu khởi kiện.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên