28/09/2013 05:54 GMT+7

Vụ án Messi trốn thuế vẫn chưa ngã ngũ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trưa 27-9 giờ Tây Ban Nha (tối 27-9 giờ VN), Messi đã đến tòa án tại Gava để trả lời về cáo buộc trốn thuế số tiền 4 triệu euro trong giai đoạn 2007-2009. Phiên tòa được xử kín và Messi đã rời khỏi tòa án cũng với nụ cười rạng rỡ như khi anh đến.

Tờ Marca cho biết, Messi chỉ phải trả lời thẩm vấn trong vòng 15 phút rồi sau đó tòa hỏi đến ông Jorge Messi, cha của Messi. Cả Messi và cha đều chối bỏ cáo buộc này.

Chính phủ Tây Ban Nha cho biết trong giai đoạn 2007-2009, gia đình Messi đã dùng các công ty con ở Uruguay để bán bản quyền hình ảnh của Messi nhằm trốn thuế. Hồi tháng 8, sau khi bị cáo buộc trốn thuế, gia đình Messi đã hoàn lại cho chính phủ Tây Ban Nha 5 triệu euro bao gồm hơn 4 triệu euro tiền thuế cộng tiền lời.

Theo đánh giá của BBC, do muốn siết chặt quản lý thuế nên dù gia đình Messi đã hoàn thuế, chính phủ Tây Ban Nha vẫn theo vụ án. Người phát ngôn của tòa án Gava nói với BBC rằng sau 1 tiếng rưỡi thẩm tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ án này. Người này cũng cho biết chiến thuật mà luật sư đề ra cho gia đình Messi là dồn hết lỗi cho ông Jorge Messi nhằm bảo vệ hình ảnh của Lionel Messi.

Luật sư của gia đình Messi, Cristobal Martell nói bên ngoài tòa án Gava,  gia đình Messi không muốn một cuộc chiến với chính phủ Tây Ban Nha mà sẽ hết sức hợp tác với ngành tư pháp. Kể từ khi bị cáo buộc trốn thuế, Lionel Messi luôn một mực khẳng định gia đình anh không hề có hành động nào sai trái và luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên