14/04/2016 16:20 GMT+7

VTV công bố bản quyền truyền hình VCK Euro 2016

D.B
D.B

TTO - Chiều 14-4 tại TP.HCM, Đài truyền hình VN (VTV) đã tổ chức cuộc họp báo công bố bản quyền truyền hình vòng chung kết (VCK) Euro 2016.

Một trong những sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu ở VCK euro 2016. Ảnh: Reuters

 

VCK Euro 2016 sẽ diễn ra tại 10 thành phố ở Pháp từ ngày 10-6 đến 10-7 với tổng cộng 51 trận. Tại cuộc họp báo, ông Phan Ngọc Tiến  - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Thể thao VTV cho biết, VTV sẽ tường thuật trực tiếp 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6, VTV6 HD. Ngoài ra, VCK Euro 2016 sẽ là kỳ tranh tài thể thao đầu tiên VTV chính thức cung cấp nội dung trên hạ tầng Internet và di động qua ứng dụng VTVGo Euro 2016. 

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết, một trong những điều khiến VTV quan tâm nhất đó là chuyện vi phạm bản quyền truyền hình Euro 2016. Trước đó, Truyền hình cáp VN (VTVcab) đã buộc phải ngừng phát sóng giải đấu UEFA Champions League khi mùa giải 2015-2016 đang đi đến giai đoạn quyết định, vì những trục trặc liên quan đến hợp đồng với nhà cung cấp bản quyền truyền hình giải đấu. Theo đó, UEFA - đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Champions League đã ngưng cung cấp sóng cho VTVcab vì bản quyền giải đấu này bị phát lậu trên nhiều hạ tầng tại VN.

Các thành viên của VTV trả lời câu hỏi của giới truyền thông tại cuộc họp báo công bố bản quyền truyền hình VCK Euro 2016 tại TP.HCM chiều 14-4. Ảnh: D.B

Ông Nguyễn Hà Nam cho biết: "VTV là đơn vị duy nhất được UEFA cấp bản quyền truyền thông VCK Euro 2016 trên lãnh thổ VN. Đối với các đơn vị chia sẻ bản quyền, việc chia sẻ chỉ được phép khi có sự chấp thuận bằng văn bản của UEFA. Tất cả các đài truyền hình, các đơn vị tiếp phát sóng VCK Euro 2016 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ VN. Các đơn vị vi phạm bản quyền sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV". 

Theo ông Nguyễn Hà Nam, các cơ quan truyền thông tại VN, đặc biệt là báo điện tử đều không được phép sử dụng video clip liên quan đến VCK Euro 2016 dưới 90 giây hoặc trên 90 giây nếu không có sự chấp thuận của VTV và UEFA. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hà Nam nói thêm: "VTV sẵn sàng chấp thuận cho phép các đơn vị sử dụng nếu có văn bản yêu cầu của các cơ quan báo chí theo quy định của UEFA". Ông Nguyễn Hà Nam nhấn mạnh là những đài truyền hình, đơn vị liên quan phải tuân thủ chặt chẽ các quy định khi đã bước vào sân chơi quốc tế. 

Tại cuộc họp báo, ông Phan Ngọc Tiến  - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Thể thao VTV cũng thông tin là VTV đang chuẩn bị rất nhiều nội dung đặc sắc để phục vụ khán giả nhân mùa Euro 2016. Dự kiến, các nhóm ê kíp thể thao của VTV sẽ sớm lên đường sang Pháp để bắt đầu thực hiện các công việc liên quan đến mảng nội dung phục vụ khán giả nhân VCK Euro 2016. 

D.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên