13/05/2018 04:46 GMT+7

​VTV Bình Điền Long An đánh bại đại diện Thái Lan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 12-5, CLB VTV Bình Điền Long An đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước CLB Est Cola (Thái Lan) ở trận ra quân tại bảng A Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2018 diễn ra tại Quảng Nam.

Pha tấn công trên lưới mạnh mẽ của Thanh Thúy (phải, đội VTV Bình Điền Long An) trước hàng chắn Thái Lan. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

CLB Est Cola được xem là tuyến 2 của đội tuyển quốc gia Thái Lan với nhiều tuyển thủ như Jarasporn Bundasak, Wilavan Apinyapong thi đấu bên cạnh những tài năng hàng đầu đang ở lứa tuổi U-23 và U-19.

Bên kia sân, CLB VTV Bình Điền Long An vẫn đang trong quá trình trẻ hóa. HLV Nguyễn Quốc Vũ đặt niềm tin ở những gương mặt trẻ như: Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Trần Thị Thanh Thúy… dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Sự trẻ trung của VĐV hai đội đã cống hiến cho khán giả cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với phần thắng 27-25 nghiêng về đội chủ nhà trong ván đầu tiên. VTV Bình Điền Long An tiếp tục nới rộng khoảng cách khi thắng tiếp ván thứ hai với tỉ số 25-18.

Đội bóng của Thái Lan đã vùng lên mạnh mẽ để níu kéo hi vọng có được chiến thắng trận mở màn. Kết quả là họ đã thắng 25-20 ở ván thứ ba. Tuy nhiên, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã đứng vững trước sức ép của đối thủ để thắng ván thứ tư với tỉ số 25-19, ấn định chiến thắng 3-1 trước CLB Est Cola. 

Chiến thắng này giúp CLB VTV Bình Điền Long An tạm vươn lên dẫn đầu bảng A bởi trước đó, CLB Thông tin LienVietPostBank đã thua 2-3 trước CLB Phúc Kiến (Trung Quốc). Đó là trận đấu mà các cô gái Thông tin LienVietPostBank với chủ lực là những tuyển thủ quốc gia như Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung, Nguyễn Linh Chi,… , đã khởi đầu đầy hứng khởi trước đại diện của Trung Quốc. Một phần ưu thế của Thông tin LienVietPostBank là do CLB Phúc Kiến - á quân giải bóng chuyền Trung Quốc năm 2014 - chỉ mang sang VN nhiều gương mặt trẻ độ tuổi đôi mươi.

Bùi Thị Ngà (phải) tấn công ghi điểm cho Thông tin LienVietPostBank. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

CLB Thông tin LienVietpostBank đã hai lần vượt lên dẫn trước. Nhưng ở giai đoạn quyết định, sức trẻ của VĐV lẫn kinh nghiệm dày dạn của HLV Hu Jin – cựu HLV tuyển Trung Quốc – đã giúp CLB Phúc Kiến lội ngược dòng đã thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 (27-29, 26-24, 23-25, 25-21, 15-10)

Ngày 13-5, giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu ở bảng B rất được chờ đợi (đều được truyền hình trực tiếp trên VTV9/VTV5/Thể thao TV) giữa CLB BIP (MỸ) - CLB Ngân hàng Công thương lúc 16g10 và CLB Giang Tô (Trung Quốc) - CLB Almaty (Kazakhstan) lúc 19g.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên