03/03/2016 15:05 GMT+7

​VTF treo thưởng hơn 220 triệu đồng cho tuyển quần vợt VN

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Liên đoàn quần vợt VN (VTF) treo thưởng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) cho đội tuyển quần vợt VN nếu thắng Indonesia ở trận Davis Cup 2016 nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2016 tại Surakarta (Indonesia) khởi tranh ngày 4-3.

Tuyển VN và Indonesia tham dự buổi bốc thăm xếp lịch ngày 3-3 tại Surakarta. Ảnh M.Q

Theo lịch dự kiến, Phạm Minh Tuấn sẽ lãnh ấn tiên phong của tuyển VN thi đấu với tay vợt chủ lực hạng 462 thế giới Christopher Rungkat bên phía Indonesia ở trận đơn đầu tiên ngày 4-3. Ở trận đơn thứ hai, Lý Hoàng Nam (hạng 884 thế giới) sẽ xuất trận gặp David Agung Susanto (hạng 1.126 thế giới).

Ngày 5-3, Hoàng Nam sẽ đứng cặp Nguyễn Hoàng Thiên ở trận đánh đôi gặp đôi Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati. Và ngày cuối cùng 6-3 sẽ diễn ra 2 trận đơn giữa Hoàng Nam - Christopher Rungkat và Phạm Minh Tuấn (hoặc Hoàng Thiên) - Aditya Hari Sasongko (hạng 1.436 thế giới).

Theo lịch thi đấu này, Hoàng Nam là tay vợt vất vả nhất bên phía VN khi một mình phải gánh 2 trận đơn và 1 trận đôi chỉ trong vòng 3 ngày. Và Hoàng Nam cũng là cái tên mà Indonesia “ngại” nhất của tuyển VN.

Đánh giá về trận đấu này, đội trưởng tuyển quần vợt Indonesia Therik Roy tự tin vào một chiến thắng. Tuy nhiên, Therik Roy tỏ ra thận trọng khi phát biểu trên tờ Solopos (tờ báo hàng đầu tại Surakarta): “Indonesia phải thận trọng. Chúng tôi chỉ biết Lý Hoàng Nam vì anh ta có tên trên bảng xếp hạng của của ATP. Hoàng Nam là đối thủ rất khó chịu. Chúng tôi mù tịt thông tin về 3 tay vợt còn lại của VN”.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF cho biết: “VTF đã treo thưởng 10.000 USD nếu VN thắng được Indonesia. Indonesia nhỉnh hơn VN nhưng chúng ta vẫn có cơ hội chiến thắng nếu vượt lên dẫn trước 2-1 sau hai ngày thi đấu đầu tiên. Sau đó, các tay vợt cứ cố gắng hết sức thì chuyện gì tới sẽ tới”.

Theo phân tích của ông Kỳ, VN hi vọng sẽ giành chiến thắng ở trận đơn thứ hai của Hoàng Nam và trận đôi của Hoàng Nam/Hoàng Thiên. Điều này cũng trùng với nhận định của báo chí Indonesia bởi họ cho rằng phong độ gần đây của Hoàng Nam quá ấn tượng và trận đấu giữa Hoàng Nam - Christopher Rungkat sẽ là cuộc đụng độ hấp dẫn nhất.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên