24/03/2018 10:00 GMT+7

VTF “khóc” vì sân đấu Davis Cup không đạt chuẩn

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đang “dở khóc dở mếu” vì ngày 2-4 Giải quần vợt Davis Cup 2018 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra, nhưng đến giờ sân thi đấu của giải tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội sau hai lần sửa chữa vẫn không đạt tiêu chuẩn.

*** Error ***
Mặt sân lồi lõm ở Cung điền kinh trong ngà Mỹ Đình. Ảnh: NAM KHÁNH

Mới đây, VTF đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội, Sở VH-TT Hà Nội, Tổng cục TDTT sớm chỉ đạo khắc phục sự cố này. Nếu sân thi đấu không đạt tiêu chuẩn, chắc chắn Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) sẽ không cho phép giải đấu diễn ra.

Davis Cup là giải đấu có lịch sử gần 120 năm của ITF và đây là lần đầu tiên được VTF đăng cai tổ chức ở Hà Nội. Trước đó, VTF đã 4 lần đăng cai giải đấu tại VN, nhưng tổ chức ở các địa phương khác vì hệ thống sân bãi của Hà Nội không đảm bảo tiêu chuẩn.

Trong công văn gửi UBND TP Hà Nội mới đây, VTF cho biết: “Qua buổi khảo sát cơ sở vật chất và kiểm tra mặt sân thi đấu, chúng tôi nhận thấy chất lượng mặt sân mới được sửa chữa và sơn lại chưa đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc gia và quốc tế. Cụ thể vẫn còn nhiều vết lồi, lõm và có rãnh sâu chạy dọc sân không đồng nhất trên cùng một mặt phẳng của sân thi đấu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng mặt sân để tổ chức các giải quốc gia và quốc tế tại Hà Nội. VTF đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở VH-TT Hà Nội, Tổng cục TDTT quan tâm hỗ trợ và có chỉ đạo sửa chữa mặt sân đảm bảo tiêu chuẩn”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đoàn Quốc Cường - tổng thư ký VTF - cho biết cách làm việc cẩu thả của đơn vị thi công sửa chữa mặt sân đã khiến chất lượng sân không đảm bảo. Nếu tình trạng này không được khắc phục, chắc chắn không thể tổ chức giải đấu trên mặt sân này.

Ông Cường nói: “Tôi chưa bao giờ thấy một sân tổ chức giải quốc gia, chứ chưa nói giải quốc tế quan trọng như Davis Cup mà lại ở trong tình trạng tệ đến thế. Theo kế hoạch, ngày 15-3 sân phải hoàn thành việc sửa sang nhưng đến giờ vẫn còn lồi lõm. Với các mặt sân quần vợt, trước khi sơn người ta phải bả lại toàn bộ cho phẳng nhưng đơn vị thi công cứ thế sơn lên.

Lồi lõm như vậy thì chắc chắn không thể tổ chức giải vì VĐV chạy trên sân này không đánh nổi, cố đánh chỉ gây chấn thương. Ngày 30-3, tổ trọng tài ITF sẽ đến kiểm tra sân bãi, nếu sân không sửa xong thì không biết chuyện gì xảy ra”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động khẳng định dự án sửa mặt sân của Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình cho Davis Cup đang triển khai, chưa nghiệm thu. Ông Động khẳng định sau khi dự án được nghiệm thu vào ngày 26-3, sân sẽ đẹp và đảm bảo tiêu chuẩn để tổ chức giải.

Thuê sân của Liên đoàn Bóng đá để tập luyện

*** Error ***
VĐV đội Davis Cup VN tập luyện tại sân quần vợt Liên đoàn Bóng đá VN. Ảnh: NAM KHÁNH

Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 2 đến 7-4 tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình. Giải có sự tham dự của 9 đội tuyển là VN, Campuchia, Jordan, Kuwait, Malaysia, Pacific Oceania, Qatar, Saudi Arabia và Syria.

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Davis Cup VN do HLV Trương Quốc Bảo (Quân Đội) phụ trách và có sự hỗ trợ của chuyên gia Tanveer Ashiq (Bình Dương). Đội tuyển có 4 VĐV gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang (Bình Dương), Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), Lê Quốc Khánh (TP.HCM).

Những ngày này, các VĐV đội tuyển VN đang tập trung tại Hà Nội làm quen với thời tiết, khí hậu chuẩn bị cho giải. Tuy nhiên, do sân thi đấu chính thức giờ vẫn chưa sửa xong, ba ngày gần đây thầy trò HLV Trương Quốc Bảo phải đưa nhau ra thuê sân quần vợt của LĐBĐ VN để tập luyện. Là chủ nhà của Davis Cup, những tưởng các tay vợt VN sẽ được hưởng lợi thế sân bãi so với các đối thủ, nhưng tiếc là họ không có cơ hội đó.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên