04/12/2014 16:41 GMT+7

VPF tìm ít nhất 50 tỉ đồng tài trợ

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 4-12, công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp VN mùa giải 2015. Để có kinh phí tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2015, VPF phải tìm được tối thiểu 50 tỉ đồng tiền tài trợ.

Trận mở màn mùa giải 2015 sẽ là trận siêu cúp  quốc gia giữa CLB Hải Phòng và  Becamex Bình Dương diễn ra trên sân Gò Đậu ngày 27- 12- 2014. V-League 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4-1 đến 20-9-2015 với sự tham dự của 14 CLB là Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tâm Long An, Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai, QNK Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa- BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ.

Trong khi đó, Giải hạng nhất quốc gia 2015 có sự tham dự của 8 CLB là  Bình Phước, Huế, Đăk Lăk, Công an nhân dân, Hà Nội, Nam Định, TP.HCM, Phú Yên. Giải  khởi tranh vào ngày 11-4 và kết thúc vào ngày 29- 8- 2015.

Một trong những vấn đề khiến các CLB quan tâm trong lễ bốc thăm là số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch được đăng ký thi đấu trong mùa giải 2015. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh  - chủ tịch CLB SLNA, sau nhiều cuộc họp của VFF, VPF để chuẩn bị cho mùa giải, đến thời điểm này Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2015 quy định về số ngoại binh được sử dụng cho mùa giải này vẫn chưa được Bộ VH-TT-DL  thông qua.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi mùa giải 2015 được VPF, VFF trình lên Bộ VH-TT-DL thì   từ mùa giải 2015 mỗi CLB V-League chỉ được đăng ký 2 ngoại binh và được thi đấu tối đa 2 ngoại binh trên sân. Với cầu thủ nhập tịch, mỗi CLB V-League được đăng ký tối đa một cầu thủ nhập tịch. Ông Phạm Ngọc Viễn -  tổng giám đốc công ty VPF cho biết, VPF đã trình Quy chế bóng đá chuyên nghiệp lên Tổng cục TDTT để cho ý kiến sau đó trình lên bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cách đây 3 tháng. Tuy nhiên, do vấn đề thủ tục nên đến thời điểm này Bộ VH-TT-DL vẫn chưa ký quyết định ban hành Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2015.

Liên quan đến công tác tìm kiếm nhà tài trợ cho V-League 2015, trả lời báo chí sau buổi họp, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết đến thời điểm này VPF đang làm việc với 3- 4 nhà tài trợ trong nước và nước ngoài. VPF sẽ cố gắng công bố nhà tài trợ của giải trước khi mùa giải 2015 chính thức khai mạc. Mức tài trợ tối thiểu VPF đặt ra cho cả ba giải đấu V-League, hạng nhất, cúp quốc gia là 50 tỉ đồng/năm, mức tài trợ trung bình là 60 tỉ đồng/năm và tối đa là 80 tỉ đồng/năm. 

[box]

Ông Nguyễn Húp  - giám đốc điều hành CLB QNK Quảng Nam, cho biết do khâu chuẩn bị của VPF quá chậm nên đến thời điểm này mẫu in vé, biển quảng cáo vẫn chưa phổ biến đến các CLB để chuẩn bị. Ông Nguyễn Húp nói: “Những gì liên quan đến quyền lợi của các anh thì các anh làm rất nhanh nhưng những gì liên quan đến quyền lợi CLB thì các anh lờ đi làm rất chậm. Tôi đề nghị BTC giải cắt bớt biển quảng cáo của BTC trên SVĐ của các CLB. Những năm vừa rồi cứ vị trí đẹp, đắc địa thì các CLB không có quyền bán mà phải dành biển quảng cáo cho BTC giải”.

Về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết đây là quy định đã 14 năm nay của V-League mà BTC phải thực hiện với các nhà tài trợ chứ không thể thay đổi được.

[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên