04/10/2013 11:14 GMT+7

Vòng 7 Serie A "hot" với trận Inter Milan gặp AS Roma

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - 1g45 ngày 6-10, Inter Milan tiếp AS Roma trong trận đấu được mong chờ nhất vòng 7 Giải vô địch Ý (Serie A) và có lẽ cũng là trận đấu được mong chờ nhất từ đầu giải đến nay.

Cả AS Roma lẫn Inter Milan cùng đổi HLV vào đầu mùa bóng mới, nhưng theo hai cách khác nhau: AS Roma chọn Rudi Garcia, một người vẫn còn vô danh trong khi Inter Milan tìm đến Walter Mazzarri, người có liên tiếp nhiều mùa bóng thành công lớn với Napoli. Nhưng bây giờ hai đội đang có cùng một điểm chung: hồi sinh sau một mùa bóng thất bát.

Từ chỗ thua đến 16 trận trong mùa bóng năm ngoái, giờ đây Inter Milan vẫn bất bại, với bốn trận thắng và hai trận hòa. AS Roma vốn có hàng thủ tồi tệ trong mùa vừa rồi dưới thời HLV Zdenek Zeman, giờ đây mới chỉ thủng lưới một bàn sau sáu trận.

Rudi Garcia giờ đây không còn vô danh bởi ông đã đi vào lịch sử AS Roma khi giúp đội bóng thắng 6 trận liên tiếp đầu mùa. Rudi Garcia cũng chính là người đã đưa ra những hứa hẹn khiến Daniele de Rossi, cầu thủ được M.U và Real Madrid săn đuổi, quyết định ở lại thành Rome.

Với đội hình 4-3-3, Rudi Garcia giúp AS Roma vượt trội các đối thủ còn lại. Họ không chỉ chơi tấn công đầy quyến rũ như triết lý vốn có của đội bóng mà còn biết phòng ngự cực kỳ chặt chẽ.

Sự chắc chắn trong phòng ngự của AS Roma không chỉ từ một hệ thống được tổ chức tốt với bản hợp đồng mới người Morocco, Benatia hay sự trở lại của Maicon… mà còn từ tinh thần thi đấu quả cảm. Ở trận thắng Bologna, khi đội nhà dẫn trước đến 5-0, Daniele de Rossi vẫn chủ động phạm lỗi, nhận thẻ vàng để giúp đội nhà không bị thua. Theo Rossi lý giải, anh muốn “AS Roma có hàng thủ tốt nhất Serie A”.

Trên hàng công, ở tuổi 37, Totti vẫn “tươi trẻ” như cách đây 22 năm, để hợp cùng với những cầu thủ mới gia nhập như Gervinho, Ljajic hay Florenzi. Ở tuyến giữa, Kevin Strootman tạo sự ăn ý đáng kể với De Rossi dù mới chỉ vừa chuyển đến từ PSV Eindhoven.

Nếu như AS Roma có lối đá tấn công khá đa dạng thì Inter Milan của Walter Mazzarri đang có lối chơi phản công lợi hại tương tự Napoli mùa bóng trước. Những cầu thủ nhàn nhàn bậc trung như Nagatomo và Jonathan bỗng trở thành những “con cờ chiến lược” cực kỳ quan trọng ở hai cánh khi Inter Milan phản công nhanh. Ở tuyến giữa, Guarin và Ricky Alvarez là nguồn cảm hứng chính, làm bóng cho tiền đạo đang rất lợi hại, Palacio.

Sau 6 vòng đấu, AS Roma là đội bóng có hàng công lẫn hàng thủ mạnh nhất Serie A, ghi 17 bàn, chỉ mới thủng lưới 1 lần. Trong khi đó, Inter Milan lại xếp nhì ở cả hai “hạng mục” này, ghi 16 bàn và để thua 3 bàn.

Trận đấu cũng hứa hẹn sẽ rất sôi động bởi cả hai đội đều không phải thi đấu vào giữa tuần nên hoàn toàn sung sức với đội hình hầu như không sứt mẻ nhiều. Chỉ duy nhất tiền đạo Adem Ljajic của AS Roma bị đau nhẹ và có thể chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Trước trận gặp Inter Milan, “Hoàng tử thành Rome”, Francesco Totti phát biểu trên nhật báo Gazetta dello Sport (Ý): “Phong độ vừa qua cho thấy AS Roma rất có tiềm năng. Nhưng hãy nhớ kỹ rằng đội vẫn chưa có danh hiệu nào, do đó vẫn còn rất nhiều điều phải chứng tỏ. AS Roma không được thả lỏng. Bây giờ chúng tôi sẽ lên đường chiến đấu tại Milan. Trận đấu sẽ rất khó khăn vì Inter Milan sẽ chơi vượt khả năng của họ để có điểm. Họ là một đội bóng rất mạnh”.

[box]

Các cặp đấu ở vòng 7 Serie A:

Thứ bảy 5-10: Chievo v Atalanta, Inter v Roma

Chủ nhật 6-10: Parma v Sassuolo, Bologna v Verona, Catania v Genoa, Napoli v Livorno, Sampdoria v Torino, Udinese v Cagliari, Juventus v Milan và Lazio v Fiorentina

[/box]

Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên