14/04/2013 19:47 GMT+7

Vòng 5 V-League 2013: SLNA lấy lại ngôi đầu

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đánh bại XMXT Sài Gòn 1-0 vào tối 14-4, đội bóng xứ Nghệ đòi lại ngôi đầu bảng bị mất một ngày trước đó vào tay Hà Nội T&T.

TTO - Đánh bại XMXT Sài Gòn 1-0 vào tối 14-4, đội bóng xứ Nghệ đòi lại ngôi đầu bảng bị mất một ngày trước đó vào tay Hà Nội T&T.

1-Đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã phải nhận trái đắng với trận thua đầu tiên trong giải trước V Hải Phòng tại sân Lạch Tray với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Quang Hải ở phút đá bù giờ hiệp một.

Quang Hải lập công cho chủ nhà V Hải Phòng, nhưng thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng đã mắc lỗi lớn trong pha bóng này. Quả lật bóng bổng từ cánh phải  vào đầu vòng cấm địa của hậu vệ Văn Phong không thật sự nguy hiểm, trong khi hai trung vệ Cosmin và Hải Lâm chuẩn bị can thiệp thì Thanh Bình rời cầu môn xông lên bắt bóng trên đầu tiền đạo Gilberto. Tiền đạo của chủ nhà đứng yên chịu trận, Thanh Bình bắt vuột bóng vô tình trở thành đường chuyền đẹp mắt cho Quang Hải ung dung đệm bóng vào lưới trống.

Đến phút 79, Merlo đánh đầu tung lưới thủ môn Hoàng Tuấn của chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận khi trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến căng cờ báo hiệu với trọng tài Nguyễn Quốc Hùng rằng bóng đi ra ngoài sân trước lúc hậu vệ Duy Lam (SHB Đà Nẵng) lật bóng vào trước vòng cấm địa.

Pha chiếu chậm của VTC3 cho thấy rất rõ rằng khi Duy Lam tạt bóng thì quả bóng vẫn còn nằm gọn gàng trên đường biên. Rất đông phóng viên ảnh ngồi ở cuối sân đều khẳng định rằng quả bóng vẫn còn ở trong cuộc.

BTC giải và Ban trọng tài sẽ xem lại băng ghi hình trận đấu để kết luận.

2- Ở sân Vinh, cũng một bàn thắng khác liên quan đến nhận định của trọng tài.

Phút 81, Kavin đi bóng tốc độ vượt qua hàng thủ đội khách XMXT Sài Gòn. Bóng đến gần cuối sân thì thủ môn Tấn Trường lao ra bắt hụt bóng. Kavin nhảy lên tránh được cú lao người truy cản của thủ môn đối phương và mất đà. Từ sau chạy đến, trọng tài Hoàng Anh Tuấn thổi còi phạt đội khách quả 11m vì cho rằng Tấn Trường truy cản trái phép khiến Kavin bị ngã.

Tình huống này diễn ra rất nhanh. Và chỉ có máy ghi hình của VTV6 mới xác định được rằng trọng tài Hoàng Anh Tuấn đúng hay sai về nhận định này. Kết quả cho thấy rằng Tấn Trường bắt hụt bóng, chân của anh lao vào Kavin nhưng tiền đạo của SLNA nhảy lên rất nhanh để thoát cú va chạm rất dễ dẫn tới chấn thương. Mất đà, Kavin bị ngã.

Cũng khó mà trách cứ trọng tài Tuấn khi trong một tích tắc phải đưa ra quyết định phạt hay không phạt quả 11m. Công Vinh dứt điểm thành công, mang về cho SLNA 3 điểm còn anh thì điền tên mình vào danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất sau năm vòng đấu- 5 lần làm bàn cho đội bóng xứ Nghệ.

Thua trận này, người đau khổ nhất không ai khác ngoài tiền đạo Nsi của đội khách. Hai lần trong trận, anh hỏng ăn bàn thật đáng tiếc và đáng trách. Hiệp một, trong tư thế một chọi một với thủ môn Nguyên Mạnh thì Nsi sút bật người đối thủ. Cuối trận, chỉ cách cầu môn SLNA 2m, Nsi lại đánh đầu hụt, mất dịp gỡ hòa.

3-Mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương, lực lượng vốn chưa hùng mạnh của Đồng Tâm Long An lại càng yếu đi trong cuộc đối đầu với anh lính tân binh Đồng Nai trên sân  nhà Long An.

Với đội hình chắp vá và lối chơi khập khiễng với quá nhiều sai sót nơi hàng phòng thủ, Đồng Tâm Long An có tới ba lần bị thủng lưới trước những pha dứt điểm chính xác của Khánh Thành, Ngọc Quốc và Đình Hiệp. Gilson ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà, rút ngắn tỉ số còn 1-3.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư truất quyền thi đấu trung vệ West (ĐTLA) và thủ môn Thanh Diệp (Đồng Nai) do nhận hai thẻ vàng trong trận. Do hết quyền thay người nên HLV Trần Bình Sự buộc phải kéo trung vệ Van Bakel về làm thủ môn bất đắc dĩ.

Bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu:

1- SLNA 13 điểm, 2- Hà Nội T&T 10 điểm, 3- V Hải Phòng 9 điểm, 4- Thanh Hóa 8 điểm, 5-SHB Đà Nẵng 7 điểm, 6- Hoàng Anh Gia Lai 7 điểm, 7- Đồng Nai 7 điểm, 8- V Ninh Bình 5 điểm, 9- XMXT Sài Gòn 4 điểm, 10- Đồng Tâm Long An 4 điểm, 11- K Kiên Giang 1 điểm, 12- Bình Dương 0 điểm.

SHB Đà Nẵng mới đá 4 trận, XMXT Sài Gòn mới đá 3 trận.

SĨ HUYÊN

tổng hợp

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên