25/01/2015 05:30 GMT+7

Vòng 5 Toyota V-League 1 2015: khi “nhà nghèo” gặp nhau...

S.H.
S.H.

TT - Trước buổi tập chiều 24-1 trên sân Pleiku để chuẩn bị cho trận gặp SHB Đà Nẵng, HLV Guillaume Graechen đã dành đến hơn 20 phút để động viên các cầu thủ HAGL. Theo đó, ông dành phần lớn thời gian nói về những sai lầm mà các cầu thủ mắc phải trong trận thua Hải Phòng 0-1 cách đây vài ngày.

HLV Guillaume Graechen nói: “SHB Đà Nẵng là đội bóng đáng gờm, nhưng chúng ta vẫn có thể đánh bại họ nếu các bạn tỉnh táo hơn trong việc tổ chức tấn công. Hãy chơi đúng với khả năng của từng người như các bạn từng thể hiện trong việc tập luyện. Các bạn được tự do sáng tạo, chơi ngẫu hứng và đừng quá gò bó với chiến thuật. Các bạn có khả năng sút xa rất tốt, tại sao không sút mà cứ phải chuyền bóng cho đồng đội? Chính sự táo bạo và sáng tạo sẽ đưa các bạn đến với thành công. Tôi chỉ yêu cầu các bạn một điều là trong tấn công hay phòng ngự phải luôn quan sát đồng đội xung quanh để đưa ra quyết định nhanh nhất với những đường chuyền chuẩn xác...”.

Tín hiệu vui cho HAGL là tiền vệ Xuân Trường vừa bình phục chấn thương cổ chân để đá cặp cùng Tuấn Anh ở vòng 5. Do trung vệ Cosmin chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất nên tiếp tục ngồi ghế dự bị. Trên hàng tấn công, tân binh Zdravko sẽ giữ vai trò săn bàn cùng Công Phượng. Nơi hàng tiền vệ, chơi bên cạnh cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường là Thanh Tùng (phải) - Hoàng Thiên (trái). Hàng phòng ngự gồm Văn Long - Đức Lương - Hồng Duy - Văn Thanh cùng thủ môn Minh Nhựt.

Do cùng nằm ở đáy bảng xếp hạng, nên trận HAGL (3 điểm) - SHB Đà Nẵng (1 điểm) sẽ là cuộc chiến hứa hẹn hấp dẫn giữa các cầu thủ trẻ lần đầu trình làng ở Toyota V-League 1 2015.

Thật vậy, dựa vào việc bố trí đội hình trong buổi tập trên sân Pleiku chiều 24-1, có thể thấy HLV Lê Huỳnh Đức sẽ sử dụng các gương mặt U-21 như: hậu vệ phải Tchaly Eban (người dân tộc Ra Đê), tiền vệ Quang Huy (đá thay Minh Phương, tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới Hà Nội T&T ở vòng 4), tiền đạo Ngọc Thắng, tiền vệ Anh Khoa, tiền đạo Hữu Thụ.

Lịch thi đấu vòng 5 Toyota V-League 1 2015 ngày 25-1: Thanh Hóa - Hà Nội T&T (VTC3 THTT 16g), QNK Quảng Nam - Đồng Nai (Quảng Nam TV THTT 16g30), Đồng Tâm Long An - Đồng Tháp (LA34 THTT 16g30), Becamex Bình Dương - Than Quảng Ninh (BTV2 THTT 17g), Hải Phòng - XSKT Cần Thơ (Bóng đá TV THTT 17g), Sanna Khánh Hòa - SLNA (17g), Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng (VTV6 THTT 17g). 

Than Quảng Ninh khó cản bước B.Bình Dương

Với phong độ hiện tại, B.Bình Dương được dự báo sẽ có trận thắng thứ năm liên tiếp kể từ đầu mùa khi tiếp đội khách Than Quảng Ninh ở vòng 5 Toyota V-League 1 2015 diễn ra vào chiều nay 25-1 (VTC2 & BTV2 THTT lúc 17g).

Với cùng đội hình xuất phát trong cả bốn trận ra quân, các đối thủ của B.Bình Dương dù biết nhưng vẫn không thể ngăn được họ giành chiến thắng. Trong đó, phong độ cao của bộ ba tấn công Abass (5 bàn), Tăng Tuấn (4 bàn), Trọng Hoàng (3 bàn) đã giúp B.Bình Dương đánh đâu thắng đó.

Nhưng Than Quảng Ninh không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Với đội hình có khá nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Quang Hải, Đinh Hoàng Max (cùng ghi 3 bàn), Mạc Hồng Quân, Than Quảng Ninh đang thi đấu khá ấn tượng, đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Đáng chú ý, hai trận đá trên sân khách kể từ đầu mùa Than Quảng Ninh đều giành chiến thắng (2-0 trước Đồng Nai ở vòng 1 và 3-2 trước XSKT Cần Thơ ở vòng 3). Vì thế, trong chuyến làm khách thứ ba này, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa tỏ ra khá tự tin. Trước trận đấu, ông Nghĩa nói: “Đánh bại B.Bình Dương đang có phong độ tốt là điều không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đang có tâm lý rất thoải mái để có thể chiến đấu hết sức mình”.

N.K.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên