19/07/2014 20:15 GMT+7

Vòng 21 V-League Eximbank 2014: Nghiệt ngã cho Hà Nội T&T

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Dẫn điểm từ rất sớm nhưng do sai lầm của hàng phòng ngự, Hà Nội T&T phải ngậm ngùi chia điểm cùng SLNA (hòa 1-1) trong trận đấu diễn ra tối 19-7.

Đến làm khách tại sân Vinh, Hà Nội T&T chọn lối chơi phòng ngự với quân số đông trên sân nhà và chực chờ phản công khi có cơ hội. Sự thận trọng ấy giúp cho họ giữ được nhịp độ trận đấu để rồi sớm vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 13, hậu vệ Ngọc Đức (SLNA) đẩy té Samson  trong vòng cấm địa. Phạt đền. cú sút quyết đoán của Samson đưa đội khách Hà Nội T&T dẫn trước. Bàn thắng thứ 20 mùa này giúp Samson tạm dẫn đầu giải Vua phá lưới.

Phút 69, Samson có cú solo đẹp mắt qua ba cầu thủ SLNA nhưng lại sút bật chân trung vệ Minh Đức mất cơ hội ghi bàn . Chủ nhà cũng có vài cơ hội ngon ăn nhưng Hồng Việt, Công Vinh cùng không làm nên chuyện. Khi trận đấu trôi về cuối trận, khi nhiều người liên tưởng đến chiến thắng đầu tay cho Hà Nội T&T trước đội bóng xứ Nghệ thì bất ngờ đã đến. Quả chuyền dài từ giữa sân của Thế Nhật (SLNA) không thật nguy hiểm nhưng hàng thủ Hà Nội T&T chơi bóng như mơ ngủ khi không ai lao theo kèm Công Vinh. Và cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của Công Vinh giúp SLNA gỡ hòa 1-1.

12 lần đối đầu cùng nhau ở V-League, Hà Nội T&T vẫn chưa một lần biết đến chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ khi hòa 10 trận và thua 2 trận. Lần lượt đánh rơi những cơ hội quý giá để bảo vệ ngôi nhất bảng, việc Hà Nội T&T bị đánh bật khỏi vị trí số một V-League 2014 chỉ còn là vấn đề thời gian.

* Trên sân Chi Lăng, áp lực buộc phải thắng để đòi lại món nợ thua 1-2 ở lượt đi đồng thời thắp sáng trở lại hi vọng chen chân vào tốp ba đội mạnh nhất giải khiến một số cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng thi đấu không được như ý. Bên cạnh đó, lối đá áp sát, vào bóng cứng rắn của Hải Phòng cũng khiến cho các gương mặt trẻ SHB Đà Nẵng chùn chân. Chính vì vậy,  dù được chơi trên sân nhà nhưng hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng không thể kiểm soát được bóng.

Sau khi đội nhà bị thủng lưới vào phút 17 (Đình Tùng ghi bàn cho Hải Phòng),  phút 35, HLV Lê Huỳnh Đức rút tiền vệ trẻ Anh Tuấn ra khỏi sân để thay bằng Minh Tâm. Sự thay đổi kịp lúc ấy giúp lối chơi của SHB Đà Nẵng dần tự tin, khởi sắc hơn. Một phút trước lúc rời sân nghỉ giải lao, hậu vệ Hoàng Quảng đã có cú tạt bóng chuẩn xác từ biên trái vào giúp cho Bernardo đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Mãi đến phút 86, số phận trận đấu mới được định đoạt. Khi tiền đạo Bernardo chuẩn bị dùng ngực hứng quả bóng lật cánh của đồng đội thì bị hậu vệ Hải Phòng húc thẳng người thô bạo từ phía sau tới khiến anh ngã  trong vòng cấm địa. Do đứng gần trong pha này nên trọng tài Phùng Đình Dũng  chỉ tay vào chấm phạt đền và trung vệ Valentic đã sút thành công ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Nóng mặt vì bị quả phạt đền vào cuối trận, đội trưởng Minh Châu (Hải Phòng) lao tới phản ứng và bị trọng tài phạt thẻ vàng cảnh cáo. Ngay lập tức, Minh Châu buông lời thóa mạ nặng nề bằng những lời chửi tục tĩu ngay trước mặt các phóng viên ảnh. Không dừng lại ở đó, Minh Châu còn dùng tay đẩy mạnh vào ngực trọng tài. Hành vi phi thể thao và thô bạo ấy đã bị trừng phạt bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Món nợ thua 1-2 ở lượt đi đã được SHB Đà Nẵng đòi lại sòng phẳng ở lượt về. Có thêm 3 điểm, đội bóng sông Hàn lóe lên hi vọng chen chân vào tốp ba đội mạnh nhất giải vào cuối mùa bóng.

* Trên sân Long An, ba phút sau khi bóng lăn, Tài Em đưa Đồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước 1-0 bằng cú sút xa đẹp mắt vào lưới Thanh Hóa. Phút 45+1, do quá ham bóng nên tiền vệ Sim Woon Sub tung cả hai chân truy cản pha tấn công của tiền đạo Thanh Hóa. Cú ra chân được cho là nguy hiểm này khiến Sim bị truất quyền thi đấu, Đồng Tâm Long An chỉ còn 10 người trên sân.

Bất lợi về quân số  nhưng lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ của Đồng Tâm Long An lại giúp họ làm nên chuyện vào phút 67 khi Dzravko thoát nhanh qua hậu vệ và thủ môn Thanh Hóa nâng tỉ số lên 2-0. Có thêm 3 điểm, Đồng Tâm Long An rộng cửa trụ hạng.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague Eximbank 2014