06/12/2015 04:55 GMT+7

Vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Cuồng nhiệt cùng Klopp

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Ít ai dám đặt niềm tin vào việc Newcastle, đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng Premier League, có thể cản được bước tiến của Liverpool trong trận đấu diễn ra đêm 6-12 (THTT lúc 23g trên kênh K+1).

Phong cách chỉ đạo của HLV Klopp luôn sôi nổi - Ảnh: Reuters - Đồ họa: N.Thành
Phong cách chỉ đạo của HLV Klopp luôn sôi nổi - Ảnh: Reuters - Đồ họa: N.Thành

Điều này cũng dễ hiểu khi nhìn lại chiến tích của Liverpool: thắng Chelsea 3-1, Manchester City 4-1 và Southampton 6-1. Đây cũng là 3/4 đội bóng “xương xẩu” nhất mà Liverpool gặp phải kể từ khi HLV Klopp đặt chân đến sân Anfield. Đối thủ còn lại là Tottenham, đội bóng mà Liverpool hòa 0-0 trong ngày ra mắt của ông Klopp. Tất nhiên, Liverpool trong trận đấu đó không thể được xem là một Liverpool mang “chất Klopp” đích thực.

Gần hai tháng sau ngày đến Anfield, HLV Klopp đã bắt đầu khiến các cầu thủ và CĐV Liverpool “chơi nhạc rock” cùng mình. Liverpool giờ đây tràn đầy tinh thần và phong cách dữ dội của vị HLV rậm râu người Đức này. Không còn là lối đá ban bật, chuyền bóng lắt nhắt, giữ bóng nhiều như dưới thời HLV Brendan Rodgers. Liverpool hiện tại triển khai tấn công chớp nhoáng và dựa trên sự nỗ lực tột cùng của từng cầu thủ. Chính cách đá này mới khiến họ đủ sức “trút bóng” vào lưới Chelsea, M.C rồi Southampton, những đội bóng có hàng thủ vững chắc bậc nhất Premier League, ngay trên sân khách.

Hãy nhìn vào những bàn thắng ở trận thắng M.C để hình dung về Liverpool lúc này:

Từ giữa sân, Coutinho cướp bóng thành công rồi chuyền cho Roberto Firmino. Vào.

Chiến thắng trong pha tranh chấp bóng bổng, Firmino tăng tốc, chuyền cho Coutinho. Vào.

Bóng từ pha đá phạt góc dội ra rìa vòng cấm địa, Skrtel xoay người vôlê cực mạnh. Vào.

Những kiểu bàn thắng như vậy đang là “mốt” mới ở sân Anfield vào lúc này. Và tất cả đều diễn ra rất nhanh với chỉ vài đường chuyền, khiến đối thủ trở tay không kịp. Không chỉ có tấn công, Liverpool mạnh mẽ một cách toàn diện khi đang là đội bóng sở hữu nhiều pha tắc bóng nhất Premier League với 24,3 lần/trận. Họ cũng dẫn đầu trong khoản... phạm lỗi, với 27 thẻ phạt.

Những ai yêu thích kiểu bóng đá nhuần nhuyễn, thêu hoa dệt gấm có lẽ sẽ không thích lắm phong cách này. Nhưng ông Klopp đang ở Liverpool, thành phố của ban nhạc The Beattles luôn tự hào vì tinh thần rực lửa. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi trong cộng đồng người hâm mộ Liverpool lúc này, cái tên Jurgen Klopp đang sôi lên sùng sục. “Chúng tôi yêu ông, Klopp”, “Ngưỡng mộ tinh thần Đức”, “Đây là Liverpool tuyệt vời nhất nhiều năm qua”..., dạo một vòng quanh các diễn đàn của CĐV Liverpool sẽ thấy nhan nhản những lời khen ngợi kiểu này dành cho ông Klopp.

Sự phấn khích của các CĐV “The Kop” và cả những khán giả Premier League trung lập lớn đến mức Liverpool, dù đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng tính đến sau vòng 14, vẫn trở thành ứng cử viên vô địch số một với họ. Theo một cuộc khảo sát của nhật báo uy tín Telegraph (Anh), trong tổng số hơn 20.000 độc giả tham gia bầu chọn, có đến 51% tin rằng Liverpool sẽ vô địch mùa này, trong khi M.C chỉ có 34% và những Arsenal, M.U, Chelsea lại càng thấp hơn nữa.

Cách đây hai năm, Liverpool cũng tạo được sự phấn khích tương tự khi về nhì ở Premier League mùa 2013 - 2014. Nhưng đó là lúc mà họ đang sở hữu Luis Suarez, ngôi sao có cùng đẳng cấp với Messi, Ronaldo và quá nửa sự hưng phấn trên khán đài sân Anfield là do một tay anh tạo ra. Không khí hừng hực đó nhanh chóng chìm mất sau khi Suarez rời khỏi. Nhưng với HLV Klopp, các CĐV Liverpool có thể chờ đợi một tương lai lâu dài hơn, vững chắc hơn thế.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 5-12

* Vòng 15 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Sunderland: 3-1, Man United - West Ham: 0-0, Southampton - Aston Villa: 1-1, Swansea - Leicester: 0-3, Watford - Norwich: 1-0, West Brom - Tottenham: 1-1.

* Vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Madrid - Getafe: 4-1.

* Vòng 15 Giải vô địch Đức: Schalke04 - Hannover: 3-1, Monchengladbach - Bayern Munich: 3-1, Cologne - Augsburg: 0-1, Hamburger - Mainz05: 1-3, Berlin - Leverkusen: 2-1, Ingolstadt - Hoffenheim: 1-1.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên