17/08/2013 23:00 GMT+7

Vòng 1 Ngoại hạng Anh: Aston Villa gây sốc tại Emirates

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 17-8, Aston Villa đã gây cú sốc đầu tiên tại Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013-14 bằng màn lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates.

Đây là một chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Paul Lambert. Ở trận này, Aston Villa bị đánh giá yếu hơn rất nhiều và họ cũng đã khởi đầu không được tốt khi để thủng lưới từ rất sớm.

Phút 6, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rosicky có đường chuyền thông minh cho Oxlade-Chamberlain bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Oxlade-Chamberlain đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Olivier Giroud đệm bóng hạ thủ thành Brad Guzan từ cự ly gần  đưa Arsenal dẫn trước 1-0.

Thủng lưới từ rất sớm nhưng Aston Villa không nao núng bởi họ biết chỉ là "tự sát" nếu dâng cao đội hình để chơi đôi công với Arsenal. Do đó, Aston Villa kiên trì chống đỡ bằng lối chơi rắn, gây rất nhiều khó khăn cho "Pháo thủ".

Và lối chơi rình rập chờ cơ hội của Aston Villa đã phát huy hiệu quả. Phút 21, từ pha lên bóng ở trung lộ, Agbonlahor dùng kỹ thuật "xâu kim" trung vệ Koscielny rồi tiếp tục  vượt qua thủ thành Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, anh đã bị thủ môn Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền 11m, Christian Benteke sau cú dứt điểm đầu bị thủ môn Szczesny cản phá đã kịp  tung thêm cú đánh đầu bồi đem về bàn gỡ 1-1 cho Aston Villa.

Bị gỡ hòa, Arsenal lại tràn lên tấn công và tạo được sức ép lớn lên phần sân của Aston Villa. Tuy nhiên, phải đến khi Cazorla được tung vào sân ở hiệp hai lối chơi của Arsenal mới trở nên uyển chuyển.

Phút 52, cơ hội đến với Arsenal sau pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Rosicky trong tư thế lối mặt với thủ môn Guzan lại vụng về dứt điểm vọt xà. 

Aston Villa ngay lập tức đáp trả bằng một pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Nhưng may mắn cũng đã không đứng về phía đội khách khi pha dứt điểm hiểm hóc của Fabian Delph lại tìm đúng cột dọc khung thành trong khi thủ môn Szczesny đã bất lực đứng nhìn. 

Ép sân nhưng cũng giống như ở hiệp một, sự yếu kém của hàng phòng ngự một lần nữa khiến Arsenal phải trả giá. Phút 61, từ một pha phản công nhanh, Agbonlahor đã bị Koscielny phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Christian Benteke lần thứ hai dứt điểm thành công đưa Aston Villa vượt lên dẫn trước 2-1 đầy bất ngờ.

Không những bị dẫn bàn, Arsenal còn bị đẩy vào thế khó khi trung vệ Koscielny phạm lỗi với Fabian Delph (Aston Villa) và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khiến Arsenal chỉ còn chơi với 10 người trong 25 phút cuối.

Thiếu người nhưng Arsenal vẫn dồn ép được Aston Villa và cơ hội gỡ hòa cũng đã đến với "Pháo thủ". Nhưng cũng như trước đó, sự yếu kém của Rosicky (dứt điểm trúng thủ môn Guzan trong pha đối mặt phút 72) và sự thiếu may mắn của Cazorla (dứt điểm trúng ê ke khung thành ở phút 78) đã khiến Arsenal không thể có được bàn gỡ.

Không những vậy, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 86, từ một pha phản công nhanh, Antonio Luna phá bẫy việt thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội. Trong tư thế không người kèm, anh bình tĩnh chỉnh bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Aston Villa.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên