14/08/2013 17:14 GMT+7

"Voi rừng" Drogba nỗ lực tìm lại mình ở tuổi 35

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngôi sao một thời vang bóng Didier Drogba đang trải qua những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp đầy khó khăn

7g30 sáng 15-8 (giờ VN) tại New Jersey (Mỹ), Bờ Biển Ngà sẽ gặp Mexico trong trận giao hữu đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài vắng mặt trên đấu trường quốc tế của "voi rừng" Drogba. 

Tiền đạo 35 tuổi bị loại khỏi đội tuyển quốc gia sau khi Bờ Biển Ngà thất bại thảm hại tại Giải vô địch châu Phi hồi tháng hai. Đội bóng luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch gục ngã trước Nigeria ở vòng tứ kết. HLV người Pháp Sabri Lamouchi không bị sa thải nhưng Drogba trở thành một trong số những kẻ giơ đầu chịu báng.

Ông Lamouchi tuyên bố đội trưởng Bờ Biển Ngà cần thời gian nghỉ ngơi. “Chúng ta không thấy một Didier thật sự ở giải vô địch châu Phi. Chuyển đến Trung Quốc chơi bóng đã khiến cậu ấy đánh mất thể lực và phong độ” - ông nói với Hãng tin AFP. Và Bờ Biển Ngà đã giành chiến thắng trước Gambia ở cả lượt đi và lượt về vòng loại World Cup 2014 cũng như Tanzania mà không có Drogba.

Nhưng HLV Lamouchi vẫn hứa cho Drogba một cơ hội tìm lại chính mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Và cơ hội đó đã đến trong trận Bờ Biển Ngà đối mặt với Mexico trên sân vận động MetLife ở New Jersey sáng 15-8. Mexico là đội bóng đã quá quen thuộc với những đối thủ đến từ châu Phi. Gần đây, Mexico đã hòa 2-2 với Nigeria.

Một màn trình diễn ấn tượng sẽ giúp Drogba tìm lại vị trí của mình trong màu áo Bờ Biển Ngà và giấc mơ tỏa sáng lần cuối cùng tại World Cup ở Brazil sẽ trở thành hiện thực. Nhưng nếu thể hiện mờ nhạt, đây có thể sẽ là lần cuối cùng Drogba chơi bóng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bởi Bờ Biển Ngà không hề thiếu những chân sút trẻ tài năng, đủ sức thay thế anh trên hàng tiền đạo đội bóng.

HLV Lamouchi không hề tiết lộ bất cứ điều gì về tương lai của Drogba trong màu áo Bờ Biển Ngà. “Didier rất hạnh phúc khi được quay trở lại với chúng tôi và nóng lòng chơi bóng cho đội tuyển và đất nước” - trang web Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà dẫn lời ông Lamouchi tuyên bố một cách đơn giản.

Những CĐV yêu Drogba đang hướng đến trận giao hữu ở New Jersey với nhiều nỗi âu lo...

[box]

Ngoài Bờ Biển Ngà, các đội bóng châu Phi đã vượt qua vòng đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 châu Phi như Algeria và Ai Cập cũng sẽ đá các trận giao hữu. Algeria tiếp đón Guinea, đội bóng vừa chào đón sự trở lại của tiền vệ AC Milan Kevin Constant sau 12 tháng tự cách li khỏi đội tuyển. Constant từng khẳng định anh thất vọng với sự tổ chức nghèo nàn của đội tuyển và không hòa hợp với một số đồng đội.

Trong khi đó, Ai Cập thiếu vắng các ngôi sao của CLB Al-Ahly khi tiếp Uganda do Al-Ahly phải chơi giải Champion League châu Phi.  Tại Istanbul, Ghana đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ. Nigeria thiếu vắng chân sút Emmanuel Emenike khi đối mặt với Nam Phi ở Dubai. Emenike mới vừa gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce và HLV Stephen Keshi cho rằng anh cần thời gian để ổn định.

Còn Nam Phi không thể triệu tập sáu cầu thủ của CLB Orlando Pirates do đội bóng này sẽ đá Champion League. Nam Phi có Demba Ba và Papiss Cisse, cặp tiền đạo trong mơ đối với bất kỳ đội bóng châu Phi nào. Tuy nhiên HLV Alain Giresse đã loại bỏ Demba Ba trong các trận vòng loại World Cup và Cisse cũng phải ngồi ngoài do bị cấm thi đấu.

Senegal triệu tập tiền đạo AC Milan Mbaye Niang cho trận đấu với Zambia tại Paris (Pháp), nhưng cựu ngôi sao U-21 Pháp tuyên bố sẽ đá cho đội tuyển Pháp dù trước đó đã đồng ý với lời mời của HLV Giresse. 

[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên