02/05/2014 20:42 GMT+7

VN thắng đậmTajkistan 10-4

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Tối 2-5, đội tuyển futsal VN đã thắp hi vọng vào tứ kết khi thắng đậm Tajikistan 10-4 trong trận đấu thứ hai ở bảng A VCK Giải futsal châu Á 2014 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ.

Trước lối chơi nhanh và áp sát của Tajikistan, các cầu thủ futsal VN đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ. Phải chờ đến phút 10, đội tuyển futsal VN mới có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Trần Văn Vũ. Nhưng chưa đầy một phút sau, sai lầm phá bóng vào chân đối thủ của thủ môn Phước Anh đã tạo điều kiện cho Makhmudov ghi bàn gỡ 1-1. Bàn thua không đáng này càng khiến các cầu thủ futsal VN chơi quyết tâm hơn và gần như làm chủ thế trận khi các cầu thủ Tajikistan tỏ ra xuống sức.

Kết quả là lần lượt Trọng Luân (phút 13), Ngọc Sơn (14’), Quốc Nam (15’), Đức Hòa (16’) ghi bàn liên tiếp nâng tỉ số lên 5-1. Tuy nhiên, sự chủ quan ở cuối hiệp một của futsal VN giúp Tajikistan gỡ 2-5.   

Sang hiệp hai, VN vẫn là đội chơi lấn lướt hơn hẳn. Hết Bảo Quân (25’), Trọng Luân (27’), Ngọc Sơn (28’) ghi bàn nâng tỉ số lên 8-2. Việc dẫn trước đối thủ nhiều như thế một lần nữa lại khiến đội tuyển futsal VN chơi chủ quan tạo điều kiện cho Tajikistan ghi liền hai bàn ở phút 29 và 30. Tuy nhiên, Bảo Quân (33’) và Khánh Hưng đã ghi thêm hai bàn nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 10-4 cho futsal VN.

Ở trận đấu diễn ra trước đó của bảng A, đội tuyển Kuwait đã có trận thắng thứ hai liên tiếp khi hạ Iraq 5-3. Theo điều lệ, khi có hai đội trở lên bằng điểm nhau sẽ tính đối đầu trực tiếp trước. Do đang có hiệu số tốt nhất bảng, nên muốn chắc chắn giành vé vào tứ kết, đội tuyển futsal VN chỉ cần thắng Kuwait trong trận cuối cùng của bảng A vào ngày 4-5 mà không cần quan tâm kết quả trận còn lại giữa Iraq và Tajikistan.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên