08/02/2018 06:34 GMT+7

“VN cần chơi với 101% phong độ để vượt qua Uzbekistan”

HOÀI DƯ thực hiện
HOÀI DƯ thực hiện

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ qua email, HLV tuyển futsal VN Miguel Rodrigo cho rằng tuyển futsal VN cần phải thi đấu với 101% phong độ mới có thể vượt qua ứng cử viên vô địch Uzbekistan ở trận tứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2018 diễn ra 18g hôm nay (8-2) tại Đài Loan.

HLV Miguel Rodrigo (trái) bắt tay HLV đội Uzbekistan trong cuộc họp báo trước trận. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Miguel Rodrigo chia sẻ: “Uzbekistan cao to, khoẻ hơn và có nhiều kinh nghiệm chiến thắng hơn VN nên để đánh bại họ chúng ta cần thi đấu 101% và 1% này chính là “tinh thần không thể khuất phục của người Việt Nam”. Tôi hy vọng sẽ thấy cầu thủ của tôi chiến đấu với tinh thần của chiến binh và có tư duy trong trận đấu với Uzbekistan". 

*Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về cơ hội của tuyển futsal Việt Nam ở trận tứ kết gặp Uzbekistan?

-Có thể 51% là dành cho Uzbekistan vì họ 2 lần giành vị trí á quân và 1 lần đạt hạng 3 Giải futsal vô địch châu Á nhưng bây giờ các cầu thủ VN không có áp lực. Tôi hy vọng toàn đội có thể chơi như ở trận đầu tiên gặp Malaysia. Uzbekistan hơn hẳn VN về thể trạng, tận dụng những tình huống cố định và dứt điểm tốt hơn nhưng chúng ta có lợi thế là nhanh nhẹn nên các cầu thủ cần triển khai bóng tốc độ hơn và chiếm khoảng trống, phòng ngự quyết liệt cũng như tận dụng tốt cơ hội trước cầu môn đối phương.

Áp lực ư? Không bao giờ. Tôi thực sự tận hưởng trong công việc của tôi, tôi biết tôi làm việc cật lực là để cải thiện những cầu thủ của tôi, tôi trung thực với họ và chính bản thân tôi mỗi ngày… Nên tôi không cảm thấy có bất cứ áp lực nào. 
 HLV tuyển futsal VN Miguel Rodrigo

*Điều gì khiến ông chưa hài lòng và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ futsal VN sau những trận đấu vòng bảng? Ông sẽ khắc phục những điểm yếu của tuyển futsal VN như thế nào?

Các cầu thủ futsal VN hướng tới trận gặp Uzbekistan với sự tự tin cao độ. Ảnh: QUANG THẮNG

-Tôi hài lòng một số thời điểm khi chúng ta phòng ngự gây áp lực từ giữa sân. Chúng ta đã tập trung 100% vào việc phòng ngự từ khu vực này thì đối phương sẽ không có cơ hội. Tôi hài lòng với sơ đồ tấn công 3-1, chúng tôi vận hành tốt trong trận với Malaysia và Đài Loan. Tôi hài lòng vì khi triển khai bóng tấn công chúng tôi không để mất bóng nguy hiểm trước cầu môn nhà.

Nhưng tôi cũng có những điều chưa hài lòng như các cầu thủ dễ mất tâp trung trong phòng ngự, chúng ta có thể hạn chế được điều này nếu tập trung hơn; không hiệu quả trong khâu dứt điểm, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội; chưa hiệu quả trong các tình huống cố định; thời điểm chuyền bóng và ra quyết định chưa tốt.

*Trận đấu với Uzbekistan được xem là trận đấu lớn nhất từ khi ông nắm quyền dẫn dắt đội tuyển futsal VN hồi tháng 6-2017. Ông có gánh chịu sức ép không?

-Áp lực ư? Không bao giờ. Tôi thực sự tận hưởng trong công việc của tôi, tôi biết tôi làm việc cật lực là để cải thiện những cầu thủ của tôi, tôi trung thực với họ và chính bản thân tôi mỗi ngày… Nên tôi không cảm thấy có bất cứ áp lực nào. Áp lực chỉ dành cho những người không có công việc hoặc những người làm việc dưới điều kiện rất tệ. Tôi là một người may mắn bởi vì tôi đang làm việc với điều tôi yêu thích, đó là futsal. Tôi rất hào hứng vì mong muốn đem niềm vui đến cho người hâm mộ Việt Nam.

Xin cám ơn ông!

Xin ông cho biết cơn động đất gây rung chuyển Đài Loan có ảnh hưởng đến đội bóng chúng ta hay không? Ông có thể kể tình hình của đội bóng khi cơn động đất xảy ra?

Ảnh hưởng của động đất à? Tôi nghĩ là không có ảnh hưởng gì. Tại sao? Có phải chúng ta sẽ thi đấu với sự lo lắng hoặc áp lực bởi vì động đất? Thực ra là không. Động đất là những tình huống khó cho những người lo lắng, những người phải chạy thoát ra ngoài. Nhưng cơ bản, mọi thứ đều được kiểm soát và chúng ta phải luôn bình tĩnh.

HOÀI DƯ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên