05/03/2015 11:09 GMT+7

VN bị rút quyền đăng cai Giải quyền taekwondo thế giới 2015

N.K
N.K

TTO - Do không hoàn tất thủ tục đúng thời hạn, VN đã bị Liên đoàn taekwondo thế giới (WTF) rút quyền đăng cai Giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2015 dự kiến tổ chức tại TP.HCM vào tháng 11 tới.

Phó tổng thư ký Liên đoàn taekwondo VN (VTF), đồng thời là HLV trưởng đội tuyển quyền VN Nguyễn Thanh Huy nói: ”Mới đây, WTF đã gởi thông báo ngưng không cho VN đăng cai Giải quyền taekwondo thế giới và yêu cầu các nước tiếp tục “đấu thầu” lại”.

Nói thêm về vấn đề này, ông Huy cho biết: “Để xin đăng cai giải, chúng tôi đã sang Hàn Quốc họp với WTF về thỏa thuận hợp đồng tổ chức giải. VN sẽ phải đóng tiền lệ phí đăng cai theo quy định là 50.000 USD sau khi kí hợp đồng thỏa thuận. Sau khi trở về VN, chủ tịch VTF Trương Ngọc Để là người liên lạc trực tiếp với WTF để hoàn thiện các thủ tục. Tuy nhiên, theo tôi được biết thì bản hợp đồng thỏa thuận đó vẫn chưa được kí và WTF đã không thể chờ”.

Một quan chức VTF cho rằng, WTF buộc phải đóng tiền đăng cai nhưng lại không cho nước chủ nhà tự ký hợp đồng tài trợ mà phải thông qua WTF nên rất khó để VN hội đủ điều kiện đăng cai.

Tại Giải quyền taekwondo thế giới 2014 diễn ra ở Mexico, VN giành 3 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên