25/08/2013 07:18 GMT+7

V-League Eximbank 2013: Vòng áp chót ỉu xìu

V.T. - N.K. - S.H.
V.T. - N.K. - S.H.

Với sự kiện đội XMXT Sài Gòn bỏ giải dẫn đến việc CLB Hà Nội T&T gần như vô địch, Kienlongbank Kiên Giang trụ hạng..., vòng áp chót Giải V-League Eximbank 2013 chuẩn bị diễn ra trong cảnh ỉu xìu.

Sân Vinh ngày 24-8, một ngày trước khi diễn ra trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 21, không khí thật buồn tẻ.

Thông thường trước những buổi tập của các trận cuối mùa, sân Vinh luôn có đông CĐV đến xem đội nhà tập. Nhưng trong buổi tập chiều 24-8 chỉ có một người hâm mộ đến theo dõi là ông Trần Đáng. Ông Đáng nói: “Mọi hôm có hàng trăm người đến xem SLNA tập còn chiều nay xìu quá. Cầu thủ tập cũng không hào hứng như mọi lần. Tôi tiếc cho trận ngày mai (25-8), tiếc cho bóng đá VN. Không hiểu SLNA sẽ đá trận này như thế nào”.

Trong ngày 24-8, những nhà tổ chức trận SLNA - SHB Đà Nẵng đã cho xe cổ động chạy khắp phố phường kêu gọi CĐV đến sân ủng hộ đội nhà đồng thời giăng băngrôn quảng cáo trận đấu khắp các ngã ba, ngã tư TP Vinh. Tuy nhiên, tình hình quan tâm của CĐV SLNA với đội bóng khá hời hợt. Chiều 24-8 trước sân Vinh, nhiều người bán vé chợ đen với giá “bèo” nhưng không thấy ai hỏi mua. Một thành viên của ban tổ chức sân Vinh cho hay: “Trận này vé ế hẳn. Giấy mời cũng ế, không mấy ai mặn mà như trước. Nếu không có sự cố của đội XMXT Sài Gòn thì sân Vinh ngày mai (25-8) sẽ vàng rực. Nhưng lúc này không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra”.

SLNA là đội bị thiệt thòi nhiều nhất khi XMXT Sài Gòn bỏ giải do bị trừ đến 6 điểm. Kết quả là từ chỗ kém đội đầu bảng Hà Nội T&T (bị trừ 4 điểm) có 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tụt xuống vị trí thứ tư và kém đến 4 điểm. Do đó, SLNA không thể tự quyết định cơ hội vô địch của chính mình trong cả hai trận còn lại của mùa giải. Buồn vì cơ hội vô địch quá mong manh, nhưng các cầu thủ SLNA rất tích cực tập luyện cho trận đấu quan trọng với SHB Đà Nẵng để hi vọng.

Tiền vệ Trần Phi Sơn tâm sự: “Mới đây thôi mà mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. Ở vòng 19 trên sân Vinh, đông đảo CĐV SLNA phải vất vả xếp hàng mua vé, thậm chí chấp nhận bỏ tiền gấp đôi để mua vé chợ đen vào sân cổ vũ cho chúng tôi trong trận đấu với Hà Nội T&T. Kết quả hòa nhưng ai cũng rất hi vọng. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân XMXT Sài Gòn ở vòng 20 càng khiến đội bóng lẫn CĐV thêm hào hứng trong cuộc đua vô địch với Hà Nội T&T khi khoảng cách chỉ là 2 điểm. Vậy mà giờ chúng tôi hầu như không còn hi vọng. Nhìn cảnh các quầy vé trước sân Vinh không còn náo nhiệt như trước mà buồn”.

Tương tự, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không giấu nỗi buồn khi nói về cuộc đua vô địch bỗng phút chốc đổ sông đổ bể. Nhưng anh khẳng định SLNA sẽ dốc hết sức đá với SHB Đà Nẵng nhằm giành kết quả tốt nhất vào cuối mùa bóng. Anh nói: “CLB XMXT Sài Gòn không chuyên nghiệp khi bỏ giải, nhưng chúng tôi thì không thể vì không còn cơ hội vô địch mà đá thiếu máu lửa. Chúng tôi có bao nhiêu sẽ chơi bấy nhiêu trong trận đấu với SHB Đà Nẵng để cống hiến cho người hâm mộ xứ Nghệ”.

Các CĐV SLNA cũng không khỏi tiếc rẻ. Nhưng tất cả đều động viên nhau hãy đến sân Vinh đông đảo để tiếp tục cổ vũ đội nhà. Trên diễn đàn Hội CĐV SLNA, một CĐV viết: “Biết là SLNA xa với chức vô địch nhưng vẫn cổ vũ. Mong anh em cống hiến trận cầu đẹp mắt”.

Sau khi hủy bỏ kết quả của XMXT Sài Gòn với các đội trong giải, thứ hạng của các đội ở nhóm dẫn đầu như sau: Hà Nội T&T (34 điểm), SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai cùng 32 điểm, SLNA và Thanh Hóa cùng 30 điểm. Với cục diện này, nếu Hà Nội T&T lấy trọn 3 điểm trước Đồng Tâm Long An trên sân khách xem như giải sẽ hạ màn sớm một vòng đấu với ngôi vô địch thuộc về đại diện của bóng đá thủ đô.

Đây là lần thứ hai trong mùa bóng 2013, Đồng Tâm Long An đối đầu với Hà Nội T&T trên sân Long An, trước đó hai đội từng gặp nhau ở tứ kết Cúp quốc gia và chủ nhà đánh bại đội khách với tỉ số 2-1. Theo nhận định của giới chuyên môn, sẽ không có chuyện Hà Nội T&T ôm hận một lần nữa trên sân Long An. Một núi tiền thưởng (dự kiến không ít hơn 5 tỉ đồng mà lãnh đạo Hà Nội T&T đang treo) nếu đoạt chức vô địch V-League sẽ là nguồn doping rất mạnh thúc giục đội khách quyết chiến để giành chiến thắng và đăng quang trước khi giải hạ màn một vòng đấu. 

[box]

Lịch thi đấu vòng 21 (cùng diễn ra lúc 17g ngày 25-8): Đồng Tâm Long An-Hà Nội T&T (VTC3 THTT), SLNA-SHB Đà Nẵng (VTV2, Bóng đá TV THTT), Thanh Hóa-B.Bình Dương (Thể thao TV THTT), V.Hải Phòng-V.Ninh Bình, Kienlongbank Kiên Giang-Đồng Nai (VTC5 THTT).[/box]

V.T. - N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên