04/03/2013 15:36 GMT+7

V-League 2013: ngoại binh chiếm ưu thế ghi bàn

S.H.
S.H.

TTO - Khép lại ngày khai mạc giải, tổng cộng có 11 bàn thắng được ghi trong sáu trận đấu. Nhưng hầu hết đều do các chân sút ngoại thực hiện.

TTO - Khép lại ngày khai mạc giải, tổng cộng có 11 bàn thắng được ghi trong sáu trận đấu. Nhưng hầu hết đều do các chân sút ngoại thực hiện.

Bàn thắng duy nhất trên sân Thống Nhất do Suleiman ghi cho XMXT Sài Gòn trong trận thắng B Bình Dương 1-0 ở phút 24. Pha đi bóng dọc cánh phải rồi tạt ngang vào trung lộ của Nsi đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ B Bình Dương.

Một mình một bóng, không quá khó để Suleiman ngã người chuồi bóng vào lưới trống khi thủ môn Santos đã bị hút qua cánh phải. Theo thống kê của Tuổi Trẻ Online, Suleiman được ghi nhận là ngoại binh đầu tiên ghi bàn thắng trong ngày khai mạc giải.

Cả hai bàn thắng của Hà Nội T&T vào lưới đội khách Hoàng Anh Gia Lai đều do cặp tiền đạo Gonzalo - Samson thực hiện vào phút 30 và 80.

Trong trận hòa 1-1 trên sân Long An, tác giả bàn mở tỉ số là trung vệ Anh Tuấn (Thanh Hóa) đánh đầu vào lưới Đồng Tâm Long An vào phút 65 trước khi tiền đạo Gilson gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà từ chấm phạt đền. Như vậy, trung vệ Anh Tuấn là cầu thủ nội đầu tiên ghi bàn thắng ở V-League 2013 (ngày 2-3).

Trong ba trận đấu muộn cùa vòng 1 diễn ra chiều 3-3 có tất cả 6 bàn thắng. Đồng Nai bất ngờ đánh bại Ninh Bình 1-0, với bàn thắng duy nhất do cầu thủ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thiery ghi ở phút 4.

Tiền đạo Công Vinh là cầu thủ nội duy nhất ghi bàn thắng trong trận này, hai bàn còn lại thuộc về Plaza (SLNA) và Antonio (Hải Phòng).

Tại sân Chi Lăng, tiền vệ Quốc Anh khai thông thế bế tắc cho đương kim vô địch SHB Đà Nẵng bằng pha cướp bóng rồi đột phá qua hai hậu vệ Kiên Giang trước lúc kết thúc chuẩn xác vào góc xa. Bàn còn lại do trung vệ Cosmin đệm bóng cận thành.

Như vậy, trong tổng số 11 bàn thắng của ngày đầu tiên, các chân sút ngoại chiếm ưu thế với 7 bàn thắng, 4 bàn còn lại thuộc về cầu thủ nội. Song nếu nói chính xác hơn thì chỉ có ba cầu thủ Việt ghi bàn, bởi ở góc độ nào đó từ phía người xem thì Lê Hoàng Phát Thiery được xem là cầu thủ gốc nước ngoài chứ không phải là cầu thủ bản xứ chính gốc.

Trong số các cầu thủ nội ghi bàn ở ngày đầu tiên trong giải, Quốc Anh được xem là ấn tượng nhất. Dấu ấn đậm nét của tiền vệ cánh trái này là việc anh tuần tự ghi bàn trong cả ba trận của SHB Đà Nẵng trong vòng tám ngày. Đó là hai bàn thắng trong trận tranh siêu cúp với XMXT Sài Gòn, bàn mở tỉ số trong trận vòng bảng AFC Cup với CLB đến từ Myanmar và cuối cùng cũng là bàn mở tỉ số vào lưới Kiên Giang ở V-League.

Ba trận ghi bốn bàn, Quốc Anh cho thấy phong độ của anh đang lên cao, phần nào đó làm an tâm khán giả sông Hàn trong lúc chân sút Merlo chưa trở lại với chính mình sau sáu tháng nghỉ đá để dưỡng thương.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên