17/10/2010 07:12 GMT+7

Vitali Klitschko bảo vệ đai vô địch WBC

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 17-10, võ sĩ 39 tuổi người Ukraine, Vitali Klitschko đã thắng điểm tuyệt đối trước võ sĩ thách đấu người Mỹ Shannon Briggs để bảo vệ đai vô địch WBC của mình. Cả ba trọng tài đều dành điểm thắng cho Vitali: 120-107; 120-107 và 120-105.

Vitali Klitschko bảo vệ thành công danh hiệu WBCKlitschko hạ knock out kỹ thuật ArreolaGia đình Klitschko có đai vô địch thứ tư

Z9pYpv8f.jpgPhóng to
Trọng tài công bố chiến thắng cho Vitali - Ảnh: Getty Images

Việc cả ba trọng tài đều nhất trí trao chiến thắng cho Vitali đã nói lên sự áp đảo toàn diện của "Nắm đấm sắt" - biệt danh của võ sĩ người Ukraine - trước "Khẩu đại bác" - biệt danh của Shannon Briggs.

Vẫn lối đánh quen thuộc, Vitali không hề co tay thủ thế, mà buông thõng tay trái và giữ tay phải co ở phía trong người. Tay trái của Vitali được dùng để mồi đối phương và khi thuận lợi sẽ tung ra ngay một cú đấm trời giáng.

Trong suốt trận đấu, Briggs với sải tay ngắn và thấp hơn đã không thể tiếp cận được Vitali mà liên tiếp phải chịu những cú đấm nhử bằng tay trái rồi đấm mạnh từ trên xuống bằng tay phải.

Tính trung bình, mỗi hiệp đấu, Briggs đều dính phải một đến hai lần "liên hoàn đấm" từ cả hai tay trái và phải của Klitschko. Ngược lại trong suốt trận, Briggs không có một cú đấm nào trúng mặt của Vitali; chỉ vài lần anh áp sát được đối thủ và đánh vô vọng vào mạng sườn của Klitschko.

Một lần trong hiệp bốn và một lần trong hiệp 10, cả khán đài O2 tại Hamburg, Đức đã hô vang tên Klitschko, Klitschko vì võ sĩ người Ukraine đã dồn Briggs vào góc và có cơ hội thắng knock-out.

Ở hiệp đấu thứ 10, Briggs dường như đã buông xuôi khi hai tay anh không còn co lên để thủ thế và để mặc cho Vitali tung đòn nhưng may cho anh là tiếng chuông hết hiệp đã vang lên đúng lúc. Lúc này máu bắt đầu chảy trên mặt Briggs.

Với thế trận như vậy, tưởng rằng Vitali sẽ tung hết sức để thắng knock-out trong hiệp 11 nhưng võ sĩ này với bản tính thận trọng vẫn chơi cầm chừng và kết thúc trận đấu mà không đánh gục đối phương.

Tuy nhiên như vậy cũng quá đủ để Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai vô địch WBC của mình.

Một số hình ảnh trong trận:

auxjrXBO.jpgPhóng to
SuepihyJ.jpg
gI0eIDHL.jpg

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kẻ vô danh Chisora thách đấu Wladimir KlitschkoWladimir Klitschko thách thức David HayeBúa thép Klitschko đập vỡ Ác mộng NigeriaChờ đợi "Cơn ác mộng Nigeria"Wladimir Klitschko sẽ bảo vệ danh hiệu IBF trước Samuel PeterAnh em Klitschko khiêu chiến với Haye

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên