03/09/2016 05:50 GMT+7

“Vinh quang và sự biết ơn”

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đó là tên của chương trình từ thiện do xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - nhà vô địch Olympic Rio 2016 và người thầy của mình - HLV Nguyễn Thị Nhung lập nên để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong xã hội.

Hoàng Xuân Vinh (giữa) và HLV Nguyễn Thị Nhung tại cuộc gặp và chúc mừng thành tích của đoàn thể thao VN ở trụ sở Văn phòng Chính phủ hôm 16-8. Ảnh: NAM KHÁNH

Xuân Vinh đã đóng góp 10.000 USD (tương đương 220 triệu đồng), HLV Nguyễn Thị Nhung góp 50 triệu đồng cho chương trình để làm thiện nguyện. Của ít lòng nhiều nhưng việc làm đầu tiên sau vinh quang của Xuân Vinh là nghĩ đến những người khó khăn hơn mình, điều đó thật đáng trân trọng. Hỏi về chương trình, HLV Nguyễn Thị Nhung chỉ nói “đừng viết gì nhé, của ít lòng nhiều, có biết bao nhiêu người còn khó khăn, vất vả mà mình chưa có điều kiện giúp đỡ”.

Xuân Vinh cho biết đây không phải là việc anh mới làm lần đầu. Từ trước đến nay, anh luôn dành một khoản thu nhập có được từ bắn súng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh éo le. Xuân Vinh tâm sự: “Quê tôi ở Đông Hà (Quảng Trị), ở đó có bà O (em gái bố Xuân Vinh - PV) sinh nhiều con nên gia cảnh rất khó khăn. Những đứa trẻ ở quê cũng vô cùng thiếu thốn vật chất, hằng năm mỗi lần về quê thắp hương tổ tiên tôi đều có chút ít hỗ trợ mọi người. Năm nay tôi may mắn có thành tích, có điều kiện làm được nhiều hơn mọi năm nên muốn sẻ chia với những người không may mắn như mình. Tiền thì bao nhiêu cho đủ nhưng sự sẻ chia thì lúc nào cũng là cần thiết”.

Ngày 5-9, Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung sẽ bắt đầu hành trình san sẻ yêu thương tới Bệnh viện Huyết học và truyền máu trung ương, Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp cho người khuyết tật ở Đông Anh (Hà Nội). Chương trình còn đến với Quảng Trị, Bình Định - quê của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung - để san sẻ yêu thương. Ở mỗi nơi, nhà vô địch Olympic sẽ trao tiền, vài chục suất quà cho các em nhỏ bị bệnh ung thư, người khuyết tật... “Vinh quang và sự biết ơn” sẽ còn kết hợp với chương trình “Nồi cháo nhân ái” để nấu cháo phục vụ các bệnh nhân nghèo một năm liên tục tại một bệnh viện ở Quảng Trị, bắt đầu từ tháng 12 tới.

Tấm gương về nghị lực vượt khó để mang vinh quang về cho Tổ quốc và sự sẻ chia, lòng nhân ái của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh chắc chắn sẽ còn lan tỏa.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên